24 ตุลาคม 2024

‘ภูมิธรรม’ ยังไม่ยอมพูดให้ชัด ถ้า ‘ก้าวไกล’ โหวตนายกฯให้ จะไม่ดึงพรรคลุงร่วมหรือไม่

0

วันที่ 11 สิงหาคม นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์รายการ “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” กับนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกร หลังจบรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โดยนายสรยุทธ ถามว่า “ถามตรงๆ สมมุติถ้าก้าวไกลยกคะแนนเสียงให้ พท.สัญญาให้ได้ไหมว่าไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มาร่วม”

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ถ้าก้าวไกลยกให้ เราผ่าน 375 จะเป็นรัฐบาล เราตกลงชัดเจนแล้วว่า เราไม่เอาก้าวไกลแน่ ก็ต้องมาดู แต่ว่าบางพรรคการเมืองถ้าเราเลือกทั้งๆ ที่เขาพร้อมมา เราก็ต้องกลืนเลือดกับคนเสื้อแดงที่เป็นฐานของเราที่เขารู้สึกคับข้องใจ

นายสรยุทธ ถาม พรรคประชาธิปัตย์? ซึ่งนายภูมิธรรม ตอบว่า พอเราเลือกพรรคอื่น เราก็มีปัญหาว่า หัวหน้าเรา แคนดิเดตเรา จริงๆ ถ้าเริ่มต้น เราพยายามไม่พูด เพราะเราเข้าใจการเมืองที่เป็นจริง แต่เมื่อบีบให้เราพูด เราก็พูด แต่การเมืองไม่มีความชัดเจนอย่างนั้น ในทางการปฏิบัติที่เป็นจริง จุดยืนที่ชัดมันต้องมี แต่จุดยืนที่ชัดในทางการปฏิบัติ เพื่อให้ทุกอย่างคลี่คลายและไปได้ มันมีเงื่อนไขข้อยกเว้นทั้งนั้น

“คนที่มีเงื่อนไขข้อยกเว้นก็ต้องจ่ายต้นทุนที่มีอยู่ ก็เหมือนกับที่เพื่อน มิตรของผม ที่บอกว่า “พี่อ้วน วันนี้จ่ายต้นทุนสูงเหลือเกิน” ผมก็บอกไปว่าไม่เป็นไร สิ่งที่ผมทำมันช่วงสุดท้ายของการเมืองผมแล้ว ผมก็อยากทำอะไรที่เป็นประโยชน์ ทำได้ก็โอเค ผมก็ภูมิใจ ทำไม่ได้ก็ไม่เป็นปัญหา ภูมิธรรมก็เลิกการเมืองก็ไปอยู่กับครอบครัว ง่ายๆ แค่นี้แหละครับไม่มีอะไรต้องคิดซับซ้อน”นายภูมิธรรม ระบุ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *