23 ตุลาคม 2024

ละครร่านดอกงิ้ว ที่เคยได้รับความนิยมทางจอแก้ว ยังเป็นความทรงจำของคอนิยมละครทีวี

ไม่รู้เหมือนกันว่ามี “อีแอบที่นิยมซ่อนตัวอยู่เบื้องหลัง” กำลังเขียนบทละครทางการเมือง “ร่านดอกงิ้วเวอร์ชั่นการเมือง” อยู่หรือไม่?

เลือกตั้งแพ้ก็ไม่สน ตั้งเงื่อนไขสารพัด เพื่อจะขอกลับไปเป็นรัฐบาลอีกครั้ง

ปล่อยให้เพื่อไทยถูกด่าหนัก ว่าแบบนี้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลง จัดตั้ง “รัฐบาลเพื่อไทย แต่ไส้ในเป็นรัฐบาลเผด็จการประยุทธ์ยกแผง”

ในขณะที่พรรคที่ได้เสียงอันดับ 1 ถูกเตะไปเป็นฝ่ายค้าน

อ้างหน้าด้านๆว่า “ประยุทธ์วางมือแล้ว ไม่ยุ่งเกี่ยวแล้ว” แต่ก็เห็นอยู่ว่าประยุทธ์วางมือจริงหรือไม่? แอบซุ่มรอจังหวะใดอยู่หรือเปล่า?

ก็ถ้ายอมรับว่าประชาชนไม่เอาตั้งแต่แรก แล้วดันทะลึ่งตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติขึ้นมาทำต่วยอะไร

ตอนหาเสียง ตั้งแต่หัวหน้ายันลูกแถว ดาหน้ากันมาชูประยุทธ์สุดฤทธิ์ ว่า “จะหนุน จะอยู่ จะตายไปพร้อมกับประยุทธ์” แต่ตอนนี้ลืมหมดแล้ว “ถีบส่งไปแล้ว” ขอแค่ได้เข้าไปเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอย่างนั้นหรือ?

นักการเมืองแบบนี้ พฤติกรรมเยี่ยงนี้ ถามใจประชาชน ถามใจพรรคเพื่อไทย ถามใจพวกนางแบกทั้งหลาย สมควรให้โอกาสพรรคการเมืองที่ก่อตั้งขึ้นมาเป็นการเฉพาะกิจเพื่อหนุนคนชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่?

เพื่อไทยจะข้ามขั้วความขัดแย้งไม่ว่ากัน แต่ก็ต้องมีขีดจำกัดในการผสมพันธุ์ ไม่ใช่กวาดดะไปหมด

ที่สังคมและประชาชนยังไม่เชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย ก็เพราะความกำกวม เพราะยังไม่กล้าที่จะประกาศให้ชัดเจนว่าไม่เอารวมไทยสร้างชาติ และจะไม่เอาพรรคใดบ้าง

ก็ขนาดถูกเขาลงถนนไล่ถีบ ไล่กล่าวหา จนรัฐบาลอยู่ไม่ได้ โจมตีแบบบิดเบือนข้อมูลเรื่องจำนำข้าว จนอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ถูกดำเนินคดี ต้องหนีไปตั้งหลักต่างประเทศ และหาเสียงทุกครั้งคนกลุ่มนี้ก็จะงัดเรื่องทุจริตคอรัปชั่นเรื่องจำนำข้าวมาโจมตีตลอด

วันนี้ท่าทีของเพื่อไทยยังไม่ชัดเจนในสายตาประชาชน ทั้งกรณีรวมไทยสร้างชาติ และกรณีประชาธิปัตย์ ที่มีคนออกมาแบะท่าอ้าซ่ารอให้เสียบ เพราะยังอยากเป็นรัฐบาล ไม่อยากเป็นฝ่ายค้าน

พรรคจะแตกยังไม่สน เลือกหัวหน้าพรรคยังไม่ได้ไม่เป็นไร ขอแค่เป็นรัฐบาลได้เท่านั้นพอ?

ถ้าเพื่อไทยจะฉีกพล็อตละคร ร่านดอกงิ้วเวอร์ชั่นการเมือง วันนี้ต้องกล้าหาญ ว่าจะไม่เอาพรรคไหนแน่นอนบ้าง ไม่ใช่ปล่อยให้อึมครึมสงสัยกันอย่างที่เป็นอยู่ขณะนี้

แล้วสุดท้ายตัวเองเป็นฝ่ายถูกด่าสาดเสียเทเสีย

กลายเป็นภาระหนักของนางแบก และกองเชียร์ ที่ต้องมาทะเลาะกับประชาชน

หนามกุหลาบ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *