24 ตุลาคม 2024

‘อุ๊งอิ๊ง’ ระบุ เพราะเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ ทำให้ต้องจับมือพรรค 2 ลุง ขอโทษทำประชาชนผิดหวัง

0

วันที่ 20 สิงหาคม นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า มีความมั่นใจว่าการลงมติให้ความเห็นชอบเลือก นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในรัฐสภาวันที่ 22 สิงหาคมนี้จะผ่านไปได้ด้วยดี จากนั้นจะมีการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อนำนโยบายของพรรคเพื่อไทยมาแก้ปัญหาให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด

สำหรับกระแสการนำข้อความที่แกนนำพรรค ทั้งของนายเศรษฐา น.ส.แพทองธาร และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกาศว่าจะไม่จับมือกับพรรค 2 ลุง แต่วันนี้กลายเป็นกระแสโจมตีพรรคเพื่อไทยหนักมากนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอพูดตรงๆ เลยว่า อย่างวันนั้นที่เขาบอกว่าเราไม่ชัดเจน เราหาเสียงและพยายามทำโพลทุกอย่าง เพื่อเราอยากได้แลนด์สไลด์ แต่เราทำแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ ดังนั้น ที่ยังไม่ชัดเจนเพราะรัฐธรรมนูญปี 2560 มีเรื่องของ ส.ว.อยู่ ซึ่งเราเคยผ่านมาก่อนคือชนะการเลือกตั้ง แต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

น.ส.แพทองธาร กล่าวด้วยว่า ดังนั้น เราทราบดีว่าการไม่ได้จัดตั้งรัฐบาลมันสามารถเกิดขึ้นได้ ฉะนั้น บางคนอาจจะมีความชัดเจน หรือไม่ชัดเจนในบางที แต่เรามีความตั้งใจ แล้ววันนี้เมื่อไม่เป็นอย่างที่เราคิด มันไม่เป็นไปตามที่เราแพลนไว้ เราจึงต้องมีการปรับเปลี่ยน เพื่อให้ประเทศชาติไปต่อ แน่นอนว่าพรรคเพื่อไทยมีต้นทุนที่จะต้องจ่าย นั่นคือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน เราขอน้อมรับและก็ต้องขอโทษที่ทำให้หลายคนรู้สึกผิดหวังหรือเสียใจ แต่หากพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว เราทำเต็มที่เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนที่มีอยู่มากมาย และเราก็จะก้าวข้ามผ่านสนามอารมณ์นี้ไปให้ได้ด้วยความเข้มแข็ง ด้วยการเอาประชาชนมาเป็นที่ตั้ง

ส่วนเรื่องกระแสโจมตีนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทยในขณะนี้ น.ส.แพทองธาร มองว่า คนที่ออกมากล่าวหาแต่ไม่มีหลักฐาน ขณะที่ นายเศรษฐา ได้นำหลักฐานออกมาชี้แจงทุกอย่างและมีความชัดเจน อีกทั้งบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ก็เป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์สามารถตรวจสอบได้เสมอ จึงขอให้ทุกฝ่ายพิจารณาจากข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *