24 ตุลาคม 2024

แสนแตกแล้วจ้า! ประชาชนแห่ลงชื่อ #Conforall ทะลุเป้าหมายทวงรัฐธรรมนูญใหม่

0

กระแสร้อน สำหรับแคมเปญ “เขียนใหม่ทั้งฉบับ เลือกตั้ง 100%” #conforall ซึ่งเป็นกิจกรรมที่รณรงค์โดย กลุ่มประชาชนร่างรัฐธรรมนูญ ประกอบไปด้วยหลายองค์กร อาทิ โครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือ ไอลอว์ (iLaw) เพื่อร่วมผลักดันการเขียนรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ตั้งเป้าหมายเชิญชวนประชาชนเข้าชื่อให้ครบ 50,000 ชื่อ เพื่อเสนอคำถามสำหรับการทำประชามติ ต่อคณะรัฐมนตรี แต่ปรากฏว่าทาง กกต. ออกมาระบุว่า ไม่สามารถนำรายชื่อที่รวบรวมผ่านช่องทางออนไลน์ ไปเสนอคำถามประชามติ ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ได้

จึงต้องขอแรงประชาชนร่วมกันลงรายชื่อใหม่อีกครั้งบนกระดาษ ตามจุดต่างๆ ที่มีการตั้งบูธ ต้องได้ 50,000 รายชื่อตามเป้า ภายใน 25 สิงหาคมนี้ ซึ่งล่าสุดได้ทะลุเป้าหมายเป็นที่เรียบร้อย

และทางไอลอว์ นำโดย นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้อำนวยการไปลอว์ ยังคงนำทีมงานนับรายชื่อผู้ร่วมแคมเปญต่อไป ทั้งจากที่ส่งมาทางไปรษณีย์ และตามจุดลงทะเบียนต่างๆ

เมื่อเวลา 22.24 น. วันที่ 25 สิงหาคม เพจ iLaw ได้อัพเดตข้อมูลสรุปว่า #ConforALL แสนแตกแล้วจ้า

ภาพบรรยากาศการเข้าชื่อแคมเปญ #conforall วันสุดท้าย ตัวเลขอัพเดทล่าสุดเวลา 22.06 น.อยู่ที่จำนวน 112,507 รายชื่อ

ทั้งนี้ ยังมีรายชื่อที่ยังไม่ได้ถูกนับจากไปรษณีย์และยังคงมีประชาชนนำรายชื่อมาส่งอย่างต่อเนื่อง นี่จึงยังไม่ใช่ตัวเลขสุดท้ายของแคมเปญนี้

ขอขอบคุณประชาชนทุกคนสำหรับวันนี้ที่ฝ่าฝนตก รถติดในวันศุกร์เพื่อมาลงชื่อที่ออฟฟิศ iLaw ไรเดอร์ที่ขับมาส่งรายชื่อมากกว่าห้าร้อยคัน รวมถึงอีกหลายๆคนที่พยายามไปตามหาจุดลงชื่อตามสถานที่ต่างๆ

ทั้งหมดนี้ ประชาชนกว่าแสนรายชื่อพยายามอย่างหนักเพื่อเสนอคำถามประชามติให้ได้ว่า “รัฐธรรมนูญต้องเขียนใหม่ทั้งฉบับ และสสร. ต้องมาจากการเลือกตั้ง100%”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *