23 ตุลาคม 2024

สหพันธ์เกษตรกรฯ หนุน ‘ธรรมนัส’ นั่ง รมว.เกษตรฯ สานต่องานแก้ปัญหาหนี้สินเกษตรกร

0

นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวแทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส. จังหวัดพะเยา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) รับยื่นหนังสือจากสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย นำโดยนายยศวัจน์ ชัยวัฒนสิริกุล ที่ปรึกษาสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย โดยนายยศวัจน์ ได้กล่าวแสดงความยินดีไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้นำพรรคเข้าร่วมกับรัฐบาล ซึ่งเป็นความคาดหวังของเกษตรกร โดยเฉพาะชาวสหพันธ์เกษตรกรฯ ที่มีสมาชิกทั่วประเทศกว่า 5.4 แสนคน ที่มีความคาดหวังต่อการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้ โดยเฉพาะ ร.อ.ธรรมนัส ที่ช่วยผลักดันนโยบายต่าง ๆ ไม่ว่าจะด้านดินหรือด้านน้ำ ตลอดระยะเวลาที่เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรที่ผ่านมา

“ทางกลุ่มขอสนับสนุนให้ ร.อ.ธรรมนัส เข้ามาปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อสานต่องานที่ดำเนินการไว้ให้เกิดประโยชน์ต่อประชากรภาคเกษตรกรทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ ให้ได้รับการแก้ไข ทั้งเรื่องหนี้สิน ที่ดินทำกินเพื่อสร้างรายได้และพัฒนาประเทศชาติต่อไป”นายยศวัจน์ กล่าว

นายยศวัจน์ กล่าวว่า ทางสหพันธ์เกษตรกรฯ คาดหวังว่าตลอดระยะเวลา 4 ปีต่อจากนี้ พรรคพลังประชารัฐจะดำเนินนโยบายตามที่ตั้งใจไว้ และเป็นที่ฝากความหวังให้กับประชาชนได้ และตั้งใจอย่างยิ่งที่จะเห็นการขับเคลื่อนของรัฐบาลชุดนี้จะทำเพื่อประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ

ด้านนายบุญสิงห์ กล่าวว่า พื้นที่ของสภาผู้แทนราษฎร เป็นพื้นที่ใช้สำหรับรับเรื่องจากประชาชนทั่วประเทศทุกกลุ่มมาแลกเปลี่ยนพูดคุยเพื่อนำสู่การแก้ปัญหา ต้องขอบคุณสหพันธ์เกษตรกรฯ ที่มาให้กำลังใจ และมีความชัดเจนว่าต้องการให้ ร.อ.ธรรมนัส อยู่ในรัฐบาลชุดใหม่เพื่อบริหารประเทศ โดยเฉพาะปัญหาของเกษตรกรที่ยังรอการแก้ไขอีกมาก เช่น ปัญหาที่ดินทำกิน ราคาพืชผลทางการเกษตร และเรื่องสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงเอลนีโญ

นายบุญสิงห์ กล่าวด้วยว่า หากมีโปรดเกล้าฯ ลงมาเมื่อใด และหาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า มีรายชื่ออยู่ใน ครม.ก็จะเริ่มนับหนึ่งทำงานเพื่อเกษตรกรทันที ซึ่งในอดีต ร.อ.ธรรมนัส ได้เคยทำงานร่วมกับเกษตรกรทั่วประเทศมาแล้ว จนได้รับฉายาว่าเป็นรัฐมนตรีที่ขยันที่สุด ไม่ว่าเกษตรกรจะอยู่ที่ไหน ร.อ.ธรรมนัส ไปถึงหมด เพื่อที่จะเข้าถึงเรื่องปัญหาจริงๆ

“วันนี้เราต้องร่วมมือทุกฝ่ายเพราะหนี้สินครัวเรือนของไทยสูงมาก หนี้สินครัวเรือนและหนี้สินเกษตรกรทับซ้อนกันอยู่แล้ว ถ้าเรายังแก้ปัญหาตรงนี้ไม่ได้ ก็จะสะสมกันไป ทันทีที่ ร.อ.ธรรมนัส อยู่ในรายชื่อ ครม. ก็จะเชิญพวกเราเข้ามานั่งหาเหตุของปัญหา มาช่วยกันทำงาน ซึ่งรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลผสม เมื่อถึงตอนนั้นคงต้องมีการพูดคุยกัน ต้องนำนโยบายของแต่ละพรรคร่วมรัฐบาลมาบูรณาการ ข้อไหนที่สามารถแก้ปัญหาให้กับเกษตรกร และสามารถสร้างความเข้มแข็งให้เกิดความยั่งยืน เพราะเราอยากเห็นอาชีพเกษตรกรเป็นอาชีพที่มีเกียรติ อาชีพที่คนไทยยึดมั่นถือมั่นได้”นายบุญสิงห์ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *