24 ตุลาคม 2024

‘บริษัทจีน’ ลงนามข้อตกลงบริษัทอินเดีย จัดหา ‘แผงเซลล์แสงอาทิตย์’

0

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อวันอังคารที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) รายงานว่าจีซีแอล ซิสเตม อินทิเกรชัน เทคโนโลยี (GCL System Integration Technology) บริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำของจีน ลงนามข้อตกลงในการจัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงประเภทเอ็นไทป์ (N-type) ขนาด 1.1 กิกะวัตต์ ร่วมกับ เอสเออีแอล อินดัสทรีส์ (SAEL Industries) บริษัทสัญชาติอินเดีย นับเป็นก้าวใหม่ของบริษัทจีซีแอลฯ ในการขยายธุรกิจในระดับโลก

บริษัทจีซีแอลฯ เป็นผู้ให้บริการด้านพลังงานหมุนเวียนชั้นนำแบบครบวงจร และมีโรงงานผลิตหลายแห่งในจีน ส่วนบริษัทเอสเออีแอลฯ เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำในอินเดีย

ระหว่างพิธีลงนาม ทั้งสองบริษัทได้เปิดเผยแผนการติดตั้งโครงการเซลล์แสงอาทิตย์แบบติดตั้งภาคพื้นดินมากกว่า 2 กิกะวัตต์ในอินเดียในแต่ละปี พร้อมกระชับความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกันในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์รายสำคัญ

คนในแวดวงอุตสาหกรรมเชื่อว่าการเปิดตัวโครงการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงประเภทเอ็นไทป์ 20 กิกะวัตต์ ของบริษัทจีซีแอลฯ และโครงการในต่างประเทศอีกหลายโครงการในปีนี้ จะช่วยให้บริษัทแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในห่วงโซ่อุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ระดับโลก

เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/380778_20230829 , https://en.imsilkroad.com/p/335736.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *