24 ตุลาคม 2024

‘เศรษฐา’ พูดชัดปมไม่มีชื่อ ‘ไผ่-พิชิต’ เพราะถูกท้วงติงคุณสมบัติ แต่ยืนยันจะเก็บเก้าอี้ไว้ให้

0

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงขั้นตอนการนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าถวายสัตย์ฯ ภายหลังได้รับพระราชโองการแต่งตั้ง ครม.แล้ว ว่า ที่แน่ชัดแล้วคือจะมีการเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ ในวันที่ 5 กันยายน เวลา 17.00 น. ส่วนการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาคาดว่าจะเป็นวันที่ 8 กันยายน หรือวันที่ 11 กันยายน ขณะนี้กำลังประสานงานอยู่อาจจะเป็น 2 วัน คือวันที่ 8-9 กันยายน หรือ 10-11 กันยายน หลังจากนั้น จะเป็นการประชุม ครม. ครั้งแรก ซี่งก็ขอให้อดใจรออีกนิด

ส่วนกรณี รายชื่อ ครม.ที่มีการโปรดเกล้าฯ ลงมา ไม่มีนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ โควต้าดังกล่าวจะยังมีอยู่ใช่หรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ยังอยู่ ยังไม่ได้แต่งตั้งใครเข้ามา เพราะนายไผ่ยังมีความไม่แน่นอนเรื่องคุณสมบัติ ซึ่งก็ต้องขอบคุณ แล้วให้ไปตรวจสอบคุณสมบัติให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง เช่นเดียวกันกับกรณีของนายพิชิต ชื่นบาน ที่นายพิชิต ยังยืนยันว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ เพียงแต่มีข้อติงมาเยอะ นายพิชิตจึงไม่อยากทำให้ ครม.ของเราลำบากใจ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณเช่นกัน

สำหรับความไม่แน่นอนเรื่องคุณสมบัติ หากมีการเสนอชื่อเข้าไปใหม่ ยังมีสิทธิใช่หรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า แน่นอน เราก็ยังเก็บที่ไว้ให้อยู่

กรณีการเสนอชื่อรัฐมนตรีเพิ่มเติมจะรอพร้อมกับการปรับครม.ครั้งใหม่ หรือจะเสนอเข้าไปเลย นายเศรษฐา ตอบกลับเพียงว่า “ใจเย็นๆ นิดหนึ่ง”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *