24 ตุลาคม 2024

โฮมสเตย์เมืองชิงโจวมาแรง เงินสะพัดเพราะการท่องเที่ยว

0

แฟ้มภาพซินหัว : โฮมสเตย์ในชนบทของเมืองชิงโจว มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ โฮมสเตย์ในเมืองชิงโจว มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม โดยตั้งแต่เดือนมกราคมถึงสิงหาคมปีนี้ โฮมสเตย์สไตล์บูติกในเมืองชิงโจวจำนวน 53 แห่งได้รองรับนักท่องเที่ยวแล้วทั้งสิ้น 125,000 คน ทำรายได้ไป 23 ล้านหยวน (ราว 110 ล้านบาท)

ชิงโจว เป็นเมืองที่มีทิวทัศน์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมเมืองโบราณ ที่มีสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ และวิถีชีวิตอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

โฮมสเตย์ในชิงโจวมีการตกแต่งภายในที่โดดเด่นและผสานอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมท้องถิ่น ผสมผสานองค์ประกอบทางวัฒนธรรมด้านเมืองโบราณและหมู่บ้านโบราณ แต่ยังคงรักษาการออกแบบแปลนที่ใช้งานได้จริง รังสรรค์จนเป็นแบรนด์ชิงโจวอันมีเอกลักษณ์

ขณะเดียวกัน เมืองชิงโจวยังมีการตั้งแคมป์กลางแจ้งที่ทันสมัยมากขึ้น มอบความสนุกสนานในการพักค้างคืนหลากหลายรูปแบบให้แก่นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการตั้งแคมป์บนรถ แคมป์บนภูเขา หรือการตั้งแคมป์ชมทิวทัศน์ ซึ่งตัวเลือกที่พักอันหลากหลายนี้ส่งผลให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศแปลกใหม่ในการพักผ่อนช่วงวันหยุด

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมกลายเป็นอุตสาหกรรมชั้นนำของชิงโจว ด้วยการคมนาคมที่สะดวกสบาย ทำให้ชิงโจวกลายเป็นสถานีขนถ่ายที่สำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ

สถิติชี้ว่า นับตั้งแต่ต้นปี 2023 ชิงโจวรองรับนักท่องเที่ยวแล้วทั้งสิ้น 6.7 ล้านคน โดยเป็นนักท่องเที่ยวแบบค้างคืนร้อยละ 23.6 ซึ่งการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของตลาดการท่องเที่ยวเมืองชิงโจว ส่งผลให้คุณภาพของบรรดาโฮมสเตย์ในเมืองดีขึ้นตามลำดับ

เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/381515_20230901 , https://en.imsilkroad.com/p/335835.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *