24 ตุลาคม 2024

‘เครื่องเคลือบขาวจีน’ ความเป็นมา 3,700 ปี เผยโฉม ณ มหกรรมฤดูใบไม้ร่วงที่เบอร์มิงแฮม

0

หวงเหวินเจี๋ย หัวหน้าพรรคฯ ประจำอำเภอเต๋อฮว่า กล่าวถึงอุตสาหกรรมและสินค้าเครื่องเคลือบเต๋อฮว่า ณ มหกรรมฤดูใบไม้ร่วง เมืองเบอร์มิงแฮมของสหราชอาณาจักร

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 4 ก.ย. การประชุมส่งเสริมการลงทุนอำเภอเต๋อฮว่า มณฑลฝูเจี้ยน และการประชุมอุปสงค์-อุปทานบริษัทเครื่องเคลือบ ได้เปิดฉากขึ้น โดยมีบริษัทเครื่องเคลือบ 15 แห่งจากเต๋อฮว่า ซึ่งเป็นอู่วัฒนธรรมเครื่องเคลือบจีนเก่าแก่ 3,700 ปี นำเครื่องเคลือบเต๋อฮว่าคุณภาพชั้นเลิศกว่า 2,000 ชิ้นมาจัดแสดง ณ มหกรรมฤดูใบไม้ร่วง (Autumn Fair) เมืองเบอร์มิงแฮม สหราชอาณาจักร

หวงเหวินเจี๋ย หัวหน้าพรรคฯ ประจำเต๋อฮว่า ระบุว่าปัจจุบัน เครื่องเคลือบเป็นอุตสาหกรรมชั้นนำที่สำคัญที่สุดในเต๋อฮว่า โดยมีการส่งออกสินค้าจากบริษัทเครื่องเคลือบกว่า 4,000 แห่ง ไปยังประเทศและภูมิภาคกว่า 190 แห่ง และเมื่อปี 2015 เต๋อฮว่ายังได้รับรางวัล “เมืองหลวงแห่งเครื่องเคลือบ” จากสภาหัตถกรรมโลกแห่งสหประชาชาติ

หวงเสริมว่าการเปิดพื้นที่จัดแสดงเครื่องเคลือบเต๋อฮว่าในงานดังกล่าว ถือเป็นเวทีอันทรงคุณค่าสำหรับทั้งฝั่งบริษัทและลูกค้า ซึ่งจะได้รู้จักกันมากขึ้น

ด้านนิโคลา มีโดวส์ กรรมการผู้จัดการแผนกค้าปลีก การผลิต และวิศวกรรมของบริษัทไฮฟ์ เอกซิบีชัน (Hyve Exhibition) กล่าวว่า “ปีนี้ เราได้สร้างการเชื่อมต่อใหม่ๆ กับผู้ผลิตจากจีน ซึ่งช่วยให้ผู้ซื้อเห็นว่าผู้ผลิตทุกรายไม่เพียงแต่มีผลิตภัณฑ์ที่วิจิตรงดงามเท่านั้น แต่ยังปฏิบัติตามหลักการจัดซื้ออย่างมีความรับผิดชอบ”

ณ งานดังกล่าว บริษัทเครื่องเคลือบเต๋อฮว่า 4 แห่ง ได้สาธิตการส่งเสริมการขายภายในงาน ด้านเจ้าหน้าที่บริษัทฝูเจี้ยน เฉวียนโจว ซุ่นเหม่ย กรุ๊ป (Fujian Quanzhou Shunmei Group) ระบุว่าบริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลงทางธุรกิจกับผู้ค้าปลีกรายใหญ่หลายรายในสหราชอาณาจักร และหวังว่าจะขยายความร่วมมือและการพัฒนาตลาดผ่านงานแสดงสินค้าครั้งนี้ได้

มหกรรมฤดูใบไม้ร่วงจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1976 เป็นงานสินค้าอุปโภคบริโภคที่ทรงอิทธิพลมายาวนานในสหราชอาณาจักร โดยปีนี้ดึงดูดผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 600 รายและผู้ซื้อกว่า 19,000 รายจากทั่วโลก

เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/383662_20230911 , https://en.imsilkroad.com/p/336010.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *