23 ตุลาคม 2024

เปิดตัวคันแรกที่ไทย ‘รถยนต์ตลาดตปท.’ ของ ‘ไอออน’ แบรนด์รถยนต์จีน

0

แฟ้มภาพซินหัว : ทัพ NEV ร่วมโชว์ตัวงานยานยนต์นานาชาติในฉางชุน วันที่ 20 ก.ค. 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) รายงานว่าเมื่อเร็วๆ นี้ ไอออน (Aion) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน ได้เปิดตัวรถยนต์คันแรกสำหรับตลาดต่างประเทศ โดยใช้ชื่อว่า ไอออน วาย พลัส (AION Y Plus) ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายในไทย นับเป็นหมุดหมายของการเข้าสู่ตลาดของไทยอย่างเป็นทางการ และหลังเปิดตัวรถยนต์รุ่นดังกล่าว บริษัทฯ จะสร้างต้นแบบช่องทางการจำหน่ายที่เน้นผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง โดยมีระบบช่องทางการจำหน่ายหลายระดับ พร้อมทั้งจะเปิดศูนย์จำหน่ายในเมืองใหญ่ๆ รวมถึงในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม

จนถึงขณะนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับบริษัทตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ 4 รายในไทย และเปิดบริการศูนย์จำหน่าย 30 แห่ง โดยคาดว่าภายในสิ้นปี 2023 จะเปิดศูนย์จำหน่ายและศูนย์บริการจำนวน 50 แห่ง เพื่อมอบประสบการณ์การบริการรถยนต์ที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้บริโภค

ปัจจุบัน บริษัทฯ กำลังเร่งดำเนินกลยุทธ์ในการก้าวสู่ตลาดต่างประเทศ และมองว่าไทยเป็นฐานแรกของกลยุทธ์ดังกล่าว ขณะที่ในอนาคต บริษัทฯ จะสร้างฐานการผลิตและการจำหน่ายระดับโลกในเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และตะวันออกกลาง เพื่อสร้างระบบอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ระดับโลก

เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/384164_20230913 , https://en.imsilkroad.com/p/336044.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *