24 ตุลาคม 2024

เมืองจีนจัด ‘แข่งเรือพายนานาชาติ’ หนุนสร้างชื่อเสียง-กระตุ้นเศรษฐกิจ

0

แฟ้มภาพซินหัว : การแข่งขันพายเรือชาตินานาชาติเสิ่นหยาง ครั้งที่ 6 ณ เมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ไม่นานนี้ นครเสิ่นหยาง เมืองเอกของมณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ได้ปิดฉากการแข่งขันกีฬาเรือพายนานาชาติเสิ่นหยาง (Shenyang International Open Regatta) ครั้งที่ 6 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 ก.ย. เพื่อเสริมอิทธิพลของการแข่งขันกีฬาเรือพายในเสิ่นหยาง

สุยชิ่งหยาง ผู้อำนวยการศูนย์เรือพายนานาชาติเสิ่นหยาง ระบุว่าการแข่งขันดังกล่าวซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเสิ่นหยาง ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 ปี นับตั้งแต่ปี 2018 และดึงดูดทีมนักกีฬาเรือพายจากประเทศและภูมิภาคต่างๆ หลายสิบแห่ง เช่น สหราชอาณาจักร และญี่ปุ่น ให้มาร่วมแข่งขันกันที่แม่น้ำหุนเหอ

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้มีการจัดการแข่งขันเรือพายชิงแชมป์มหาวิทยาลัยจีน ครั้งที่ 7 ซึ่งเป็นกีฬาเรือพายงานใหญ่อีกงานหนึ่งในเสิ่นหยาง มีผู้เข้าร่วมแข่งขันเกือบ 300 คน จากมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยชื่อดัง 16 แห่ง เพื่อช่วงชิงโควตาเข้าร่วมการแข่งขันเรือพายในกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 31 (Summer World University Games)

เสิ่นหยางยังยกระดับการแข่งขันกีฬาเรือพายด้วยการจัดการแข่งขันรายการต่างๆ เช่น การแข่งขันเรือพายมหาวิทยาลัยโลก การแข่งขันเรือพายเยาวชนแห่งชาติ การแข่งขันเรือพายวิทยาลัย การแข่งขันเรือพายนักศึกษาชิงแชมป์ประเทศ การแข่งขันเรือพายระดับมัธยมศึกษาตอนปลายชิงแชมป์ประเทศ และจะจัดการแข่งขันอีกหลายรายการเพื่อดึงดูดผู้เข้าร่วมการแข่งขันให้ได้จำนวนมาก

ในอนาคต เสิ่นหยางจะสำรวจความเป็นไปได้ในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเรือพายชิงแชมป์เอเชีย (Asian Rowing Championships) และการแข่งขันเรือพายเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงเชิญทีมนักกีฬาจากประเทศในเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเสริมสร้างอิทธิพลในระดับนานาชาติ

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/383656_20230911 , https://en.imsilkroad.com/p/335923.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *