24 ตุลาคม 2024

‘กัณวีร์’ ชัดเจนพร้อมรับ ‘หมออ๋อง’ ชี้ก้าวไกลมีความชอบธรรมเป็นผู้นำฝ่ายค้าน

0

นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเป็นธรรม กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคก้าวไกล เตรียมแผนขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 ออกจากพรรคไปอยู่พรรคเป็นธรรม เพื่อรักษาตำแหน่งรองประธานสภา ว่า ยังไม่มีการพูดคุยกันอย่างเป็นทางการระหว่างพรรคเป็นธรรมและพรรคก้าวไกล มีเพียงการพูดคุยส่วนตัวระหว่างตนและนายปดิพัทธ์เวลาเจอกันในสภา ตนเคยบอกว่า ถ้ามีอะไรที่พูดคุยกันได้ พรรคเป็นธรรมยินดีให้การสนับสนุนทุกอย่าง แต่ไม่มีการลงลึกในรายละเอียดเรื่องการย้ายมาอยู่พรรคเป็นธรรม

นายกัณวีร์ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่ทางกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลจะต้องพิจารณา ซึ่งตนไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ ต้องรอมติของทางพรรคก้าวไกลให้เป็นไปตามกระบวนการของพรรค และกระบวนการตามกฎหมาย ในส่วนของพรรคเป็นธรรมพร้อมสนับสนุนและยืนอยู่ข้างพรรคก้าวไกลตามมติของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ

“ฉะนั้นหากพรรค ก้าวไกลติดต่อพูดคุยเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ ก็พร้อมเปิดประตูทุกบานอยู่แล้ว”

ทั้งนี้ พรรคเป็นธรรมพร้อมรับนายปดิพัทธ์ ย้ายมาสังกัดพรรคใช่หรือไม่ นายกัณวีร์ กล่าวว่า พรรคเป็นธรรมพร้อมอยู่แล้ว แต่ต้องรอมติของกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล และหากนายปดิพัทธ์ ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล จะมีเวลา 30 วันในการตัดสินใจหาสังกัดพรรคการเมืองใหม่มีความชอบธรรม

สำหรับกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายกัณวีร์ กล่าวว่า ในสภาจำเป็นที่จะต้องมีผู้นำฝ่ายค้าน และพรรคก้าวไกลก็มีความชอบธรรมในการเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ต้องเป็นไปตามกติกาทางการเมือง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *