24 ตุลาคม 2024

‘อ่าวซังโกว’ เมืองหรงเฉิง ขึ้นแท่นอ่าวสวยงามของประเทศจีน

0

แฟ้มภาพซินหัว : ชาวประมงเก็บเกี่ยวสาหร่ายทะเลในเมืองหรงเฉิง มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ กระทรวงนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อมของจีนได้ประกาศผลการคัดเลือกอ่าวสวยงามชุดที่ 2 ของประเทศ ประกอบด้วยอ่าว 12 แห่ง หนึ่งในนั้นคืออ่าวซังโกว ในเมืองหรงเฉิง มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน

อ่าวซังโกวที่มีชื่อเข้าชิงเป็นครั้งแรก ติดอันดับที่สามในหัวข้อ “ต้นแบบอันเป็นเลิศของการสร้างอ่าวที่งดงาม” กลายเป็นอ่าวที่สวยงามระดับชาติแห่งแรกของเมือง

หวังฉู่กวง รองนายกเทศมนตรีเมืองหรงเฉิงกล่าวว่า เพื่อปรับปรุงสิ่งแวดล้อมอ่าวซังโกวอย่างครอบคลุมตามเป้าหมาย เมืองหรงเฉิงได้เสริมสร้างการวางแผนและการจัดการอย่างเป็นระบบ เช่น ปรับใช้มาตรการ 7 ประการ อาทิ แก้ปัญหาสิ่งสกปรกในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ รื้อถอนอาคารที่ไม่เป็นระเบียบ ฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อมจากแหล่งต้นทาง อนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น ปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพ รวมถึงส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านที่ทันสมัย

อ่าวซังโกวยังได้จัดตั้งอุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำแห่งชาติในย่านเมือง เป็นแห่งแรกของจีน ทั้งยังจัดตั้ง “สถานที่หย่อนใจของประชาชน” อาทิ สวนกีฬาและทะเลสาบซากุระ (Sakura Lake Sports Park) และสวนริมทะเล (Seaside Park) นอกจากนี้ยังสร้างแถบเศรษฐกิจที่บูรณาการ กับ “ระบบนิเวศทางน้ำ” ครอบคลุมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การพักผ่อนและทำธุรกิจ กีฬาทางน้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย

เรียบเรียงโดย Yang Linlin with Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/384702_20230915 , https://en.imsilkroad.com/p/335956.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *