24 ตุลาคม 2024

เฉวียนโจวหนุนกระแส ‘ไชน่า ชิก’ พาความเป็นจีนสู่เวทีโลก

0

ศูนย์จัดแสดงสินค้าไชน่า ชิก ณ เมืองเฉวียนโจวทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมืองเฉวียนโจว มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน ได้ใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบอันเป็นเอกลักษณ์ในด้านวัฒนธรรมเมือง ประวัติศาสตร์ และความแข็งแกร่งทางอุตสาหกรรมอย่างเต็มที่ เพื่อส่งเสริมสินค้า “กั๋วเฉา” สู่เวทีโลก

กั๋วเฉา เป็นที่รู้จักกันในชื่อ “ไชน่า ชิก” (China Chic) หรือกระแสจีน มีลักษณะเด่นคือการออกแบบที่หรูหราผสมผสานองค์ประกอบจากวัฒนธรรมดั้งเดิม และด้วยความนิยมของไชน่า ชิก บริษัทต่างๆ ในเฉวียนโจวจึงได้ร่วมกระแสนี้นี้จำนวนมากขึ้น เกิดเป็นกระแสไชน่า ชิก ในเฉวียนโจว

จากกระแสดังกล่าว เมื่อปี 2022 เฉวียนโจวจึงได้จัดงานที่มีแบรนด์จีนประเภทนี้เข้าร่วม จนเฉวียนโจวยังได้รับการยกย่องให้เป็น “เมืองหลวงของแบรนด์ไชน่า ชิก” นับแต่นั้นมา เฉวียนโจวยังเป็นที่ตั้งของบริษัทชื่อดังระดับโลกหลายแห่ง เช่น แอนทา สปอร์ต (Anta Sports) ดาลี ฟู้ด (Dali Food) โจมู (Jomoo) และเอ็กซ์เทป (Xtep) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทในเฉวียนโจว 16 แห่ง ที่ได้รับเลือกให้อยู่ในรายชื่อแบรนด์ไชน่า ชิก ชุดแรก

ในงานประชุมการลงทุนและการค้าจีนต่างประเทศ “เส้นทางสายไหมทางทะเล” ซึ่งจัดขึ้นที่เฉวียนโจวเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เฉวียนโจวได้เปิดตัวศูนย์นิทรรศการสำหรับสินค้าไชน่า ชิก ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร จัดแสดงสินค้าจากบริษัทในท้องถิ่นมากกว่า 200 ราย รวมเป็นสินค้ามากกว่า1,500 รายการ โดยดึงดูดนักธุรกิจมากมายจากทั่วทุกมุมโลก

หวังเหว่ย ประธานกิตติมศักดิ์ถาวรของหอการค้าฮ่องกง (HKGCC) ซึ่งเป็นผู้ที่เข้าร่วมงานประชุมฯ กล่าวว่า เฉวียนโจวมีห่วงโซ่อุตสาหกรรมสินค้ารองเท้าที่สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่ตนเคยเห็น ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมทั่วโลก

นอกจากนี้ บริษัทต่างๆ ในเฉวียนโจวยังสำรวจตลาดโลกอย่างจริงจังด้วยการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ และจัดตั้งศูนย์จัดแสดงสินค้าและการขายในต่างประเทศ เช่น ไทย ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)

เรียบเรียงโดย Li Shimeng, Xinhua Silk Roadhttps://www.xinhuathai.com/silkroad/384781_20230915 , https://en.imsilkroad.com/p/336071.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *