24 ตุลาคม 2024

เซี่ยงไฮ้จัดสัมมนา หัวข้อ ‘ระงับข้อพิพาทในจีนและซาอุฯ’

0

ฟ่านหมิงเชา รองผู้อำนวยการบริหารของคณะกรรมการอนุญาโตตุลาการเซี่ยงไฮ้ ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการอนุญาโตตุลาการเซี่ยงไฮ้ (SHAC) และศูนย์อนุญาโตตุลาการพาณิชย์แห่งซาอุดีอาระเบีย (SCCA) ได้ร่วมกันจัดงานสัมมนา “ปัจจุบันและอนาคต : การพัฒนาการระงับข้อพิพาทในจีนและซาอุดีอาระเบีย” ณ เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ของจีน

งานสัมมนาดังกล่าวเป็นเวทีการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือ ซึ่งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทพลังงาน มหาวิทยาลัย ตลอดจนผู้ให้บริการด้านกฎหมายที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ

ฟ่านหมิงเชา รองผู้อำนวยการบริหารของคณะกรรมการอนุญาโตตุลาการเซี่ยงไฮ้ กล่าวย้ำถึงความสำคัญและความสัมพันธ์ของงานสัมมนานี้ต่อการพัฒนาอนุญาโตตุลาการทั้งในจีนและซาอุดีอาระเบีย โดยมีวัตถุประสงค์ไม่เพียงเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่าย แต่ยังเพื่อร่วมกันแสวงหาแนวทางแก้ไขเชิงนวัตกรรมและเป็นไปได้ต่อความท้าทายที่อนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศต้องเผชิญ

ด้านจอร์เจส อัฟฟาคี สมาชิกคณะกรรมการศูนย์อนุญาโตตุลาการพาณิชย์แห่งซาอุดีอาระเบีย กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “เส้นทางอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศในการดำเนินการอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศในซาอุดีอาระเบีย” พร้อมทั้งกล่าวถึงปัจจัยสำคัญ 4 ประการที่ต้องนำมาพิจารณา

ฮาเมด เมราห์ ประธานบริหารศูนย์อนุญาโตตุลาการพาณิชย์แห่งซาอุดีอาระเบีย กล่าวถึงความคืบหน้าในด้านต่างๆ เช่น การออกกฎหมายว่าด้วยมาตรการที่หลากหลายในการระงับข้อพิพาทในซาอุดีอาระเบีย ขณะที่หานเจิ้ง เจ้าหน้าที่บริหารของสำนักงานกฎหมายเซี่ยงไฮ้ จินเม่า กล่าวถึงภาพรวมพัฒนาการล่าสุดในการระงับข้อพิพาทในจีน

ระหว่างงานสัมมนา ผู้ร่วมงานจากสถาบันอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศและผู้ให้บริการด้านกฎหมาย ได้ร่วมอภิปรายแนวปฏิบัติในการระงับข้อพิพาทด้านการก่อสร้างและการเงินในทั้งสองประเทศ ตลอดจนจุดแข็งของซาอุดีอาระเบียในฐานะที่นั่งของอนุญาโตตุลาการ

เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Raodhttps://www.xinhuathai.com/silkroad/384787_20230915 , https://en.imsilkroad.com/p/336050.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *