24 ตุลาคม 2024

“สยาม”ยันเพื่อไทยพร้อมช่วยผู้เสียหายจากอาชญากรรมไซเบอร์

0

เผยพรรคเพื่อไทยเดินหน้าปราบแก๊งอาชกรรมไซเบอร์คืนเงินให้ผู้เสียหายมากกว่า 3,600 ล้านบาท

    นาย สยาม หัตถสงเคราะห์ ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย อดีตรองประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือกมธ.ดีอีเอส เปิดเผยว่า จากกรณีที่ผู้เสียหายจากอาชกรรมทางไซเบอร์หลายร้อยคนเดินทางมาขอ ความช่วยเหลือจากพรรคเพื่อไทย โดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงสาธารณสุข อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้รับเรื่องพร้อมมอบ หมายให้กมธ.ดีอีเอสนำไปดำเนินการ

    ทั้ งนี้จากการทำงานบูรณาการร่วมกันของทุกฝ่ายทั้งกองบัญชาการ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  สำนักงานคณะ กรรมการป้องกันการฟอกเงิน สมาคมธนาคารไทย ธนาคารแห่งประเทศไทย และกลุ่มผู้เสียหายจากอาชญากรรมทางไซเบอร์ ลงพื้นที่ติดตามเส้นทาง การเงินว่าไปหยุดที่ไหนแปลงเป็นอะไรบ้าง ที่กลุ่มอาชญากรรมโกงไป สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด

   นายสยามกล่าวด้วยว่า   ทั้งนี้ล่าสุดสามารถจับกลุ่มขบวนอาชกรรม ข้ามชาติ  รวมทั้งสามารถติดตามเส้นทางของการเงินได้ว่าไปสิ้นสุดที่ไหน ซึ่งมีการยึดกลับคืนมา บางส่วนเป็นเงินสด และเป็นอสังหาริมทรัยพ์หลายแห่ง ทั้งบ้านจัดสรรและอาคารชุดเป็นจำนวนมาก  คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 3,600 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการต่อเนื่องเพื่อพิสูจน์ทรัพย์ ก่อนนำมาเฉลี่ยให้กับเพื่อคืนเงินผู้เสียหายหลายร้อยคน

       “ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับปัญหา ความเดือดร้อนของประชาชนในทุกมิติ รวมทั้งได้มีการหารือกับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อแก้ปัญหาอาชกรรมทางไซเบอร์อย่างจริงจัง ทั้งนี้ต้องใช้การบูรณาการร่วมกันเพระปัญหาอาชญากรรมทางไซเบอร์ไม่ต่าง จากมะเร็งร้ายที่กำลังทำลายเศรษฐกิจใหญ่ไทยอย่างรุนแรงในปัจจุบัน ”นายสยาม กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *