24 ตุลาคม 2024

จีนจัดประชุมเกษตร ‘หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง’ หนุนสร้างความร่วมมือคุณภาพสูง

0

แฟ้มภาพซินหัว : เกษตรกรจีนเก็บเกี่ยว 'ผลผลิต' คึกคักรับวันอากาศดี วันที่ 10 ก.ย. 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — การประชุมความร่วมมือและการพัฒนาการเกษตรหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง ปี 2023 จัดขึ้นแล้ว ณ กรุงปักกิ่ง เมื่อวันพฤหัสบดี (21 ก.ย.) โดยมีผู้เข้าร่วมงานแบ่งปันประสบการณ์และแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความร่วมมือคุณภาพสูง ตลอดจนเส้นทางการพัฒนาที่ยั่งยืนในอนาคต

หม่าโหย่วเสียง รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและกิจการชนบทของจีน กล่าวในงานระชุมฯ ว่าช่วง 10 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เริ่มแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) นั้น กระทรวงฯ ได้ทำงานร่วมกับเหล่าพันธมิตรของแผนริเริ่มฯ ในโครงการความร่วมมือต่างๆ ที่มุ่งเน้นการสร้างแพลตฟอร์ม การขยายการค้า การส่งเสริมการลงทุน และการเสริมสร้างขีดความสามารถ เพื่อให้เป็นประโยชน์แก่การเลี้ยงชีพของผู้คนและเสริมสร้างมิตรภาพ รวมถึงจะเสริมสร้างกลไกและเสริมสร้างการเจรจา การแบ่งปันเทคโนโลยี และการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชน เพื่อขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางในภาคเกษตรกรรม

เริ่นเว่ยตง รองบรรณาธิการบริหารของสำนักข่าวซินหัว กล่าวว่าสำนักข่าวฯ ได้ติดตามความร่วมมือด้านการเกษตรตามแผนริเริ่มฯ อย่างใกล้ชิด และมีส่วนร่วมในความร่วมมือระหว่างประเทศดังกล่าวผ่านความสามารถของตนเองในด้านการสื่อสาร การวิจัยคลังสมอง และการสนับสนุนด้านการสร้างแบรนด์

ฟู่ว่านจวิน ประธานธนาคารเพื่อการเกษตรแห่งประเทศจีน (ABC) ระบุว่าในด้านบริการทางการเงิน ธนาคารฯ ได้สร้างสัมพันธ์กับธนาคารเกือบ 500 แห่งในกลุ่มประเทศตามแผนริเริ่มฯ เพื่อให้บริการทางการเงินข้ามพรมแดนคุณภาพสูงและประสิทธิภาพสูงสำหรับการค้าและการลงทุนทางการเกษตร

งานครั้งนี้จัดขึ้นโดยสำนักความร่วมมือระหว่างประเทศ สังกัดกระทรวงเกษตรและกิจการชนบทของจีน ร่วมกับแพลตฟอร์มบริการข้อมูลข่าวสารทางเศรษฐกิจจีน (CEIS) สังกัดสำนักข่าวซินหัว และธนาคารเพื่อการเกษตรแห่งประเทศจีน โดยอยู่ภายใต้แนวทางของกระทรวงฯ และสำนักข่าวซินหัว

เรียบเรียงโดย Niu Huizhe, Xinhua Silk Roadhttps://www.xinhuathai.com/silkroad/387507_20230927 , https://en.imsilkroad.com/p/336238.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *