23 ตุลาคม 2024

‘ปิติพงศ์’ ลั่นเปิดประตูรอรับ ‘หมออ๋อง’ เต็มที่ ย้ำไม่ใช่รับฝากเลี้ยง

0

นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 จะย้ายมาอยู่พรรคเป็นธรรม ว่า ยังต้องรอดูความชัดเจนก่อนว่านายปดิพัทธ์จะตัดสินใจอย่างไร ส่วนพรรคเป็นธรรมเปิดกว้างอยู่แล้ว ถือว่านายปดิพัทธ์ยังมีเวลาตัดสินใจ ซึ่งโดยหลักการแล้วเมื่อพรรคมีมติขับออก ถ้าไม่หาพรรคสังกัดภายในเวลาที่กำหนดคือ 30 วัน จะต้องสิ้นสุดการเป็นสมาชิกสภาพของการเป็น สส. และขาดจากการเป็นตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ทันที ดังนั้นจึงต้องหาพรรคให้ได้ภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งพรรคเป็นธรรมยินดีต้อนรับ อยู่ที่ว่าจะสนใจพรรคเป็นธรรมหรือไม่

“เมื่อเข้ามาแล้วก็อย่างที่ได้เรียนไปว่า จะเป็นคนของพรรคเป็นธรรม ไม่ใช่เป็นคนของพรรคก้าวไกล ไม่มีการฝากเลี้ยง ต้องทำหน้าที่ของการเป็นสมาชิกและ สส.ของพรรคเป็นธรรมอย่างเต็มที่และสมบูรณ์ และพรรคเป็นธรรมพร้อมน้อมรับในตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ด้วย ฉะนั้นก็ต้องทำหน้าที่รองประธานสภาฯ ให้ดีที่สุดและเป็นทางการ แต่ยืนยันว่า จนถึงเวลานี้คุณปดิพัทธ์ยังไม่มีการประสานติดต่อเข้ามา”

ส่วนที่มีบางฝ่ายมองว่าเป็นเกมของพรรคก้าวไกลที่จะได้ทั้ง 2 ตำแหน่ง ทั้งผู้นำฝ่ายค้านและรองประธานสภาฯ นายปิติพงศ์ กล่าวว่า อันนี้เป็นการมองโดยสื่อ แต่ทางการเมืองไม่ใช่ ซึ่งพรรคก้าวไกลมีหน้าที่เป็นผู้นำฝ่ายค้านตำแหน่งเดียว ส่วนรองประธานสภาฯ ก็จะไม่ใช่ของพรรคก้าวไกลอีก ถ้านายปดิพัทธ์มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเป็นธรรม และพรรคเป็นธรรมก็ได้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1

นายปิติพงศ์ ยังกล่าวด้วยว่า จากแถลงการณ์ของพรรคก้าวไกล ชัดเจนแล้วว่าจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านโดยสมบูรณ์ คือจะดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน ใช้กลไกของสภาผู้แทนราษฎรในการตรวจสอบและถ่วงดุลการทำงานของรัฐบาลอย่างเต็มที่ พรรคเป็นธรรมในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน และพรรคร่วมอุดมการณ์ประชาธิปไตย พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับพรรคก้าวไกลในฐานะแกนนำฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ และจะใช้เวทีสภาหาทางออกให้กับประเทศ ใช้กลไกของสภาในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *