23 ตุลาคม 2024

สตาร์ตอัปยูนิคอร์นจีน เตรียมเดินเครื่องโรงงานแบตเตอรี่ชาร์จเร็วพิเศษในกว่างโจว

0

แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่แนะนำแบตเตอรี่ซูเปอร์ชาร์จเสินสิง ในเมืองหนิงเต๋อ มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีนวันที่ 16 ส.ค. 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — กว่างโจว เดลี่รายงานว่า เกรทเตอร์ เบย์ เทคโนโลยี (Greater Bay Technology) หรือจีบีที (GBT) บริษัทสตาร์ตอัปสัญชาติจีน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาแบตเตอรี่ชาร์จเร็วสำหรับยานพาหนะไฟฟ้าแถลงว่า โรงงานแบตเตอรี่ชาร์จเร็วพิเศษระดับมืออาชีพแห่งแรกของบริษัทฯ เตรียมเปิดดำเนินการในเขตหนานซาในมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางจีนตอนใต้

เผยเฟิง ประธานบริษัทจีบีทีกล่าวว่า โรงงานแห่งนี้จะเป็นโรงงานเฉพาะสำหรับแบตเตอรี่ชาร์จเร็วพิเศษแห่งแรก และคาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องผลิตได้ในเร็วๆ นี้

จีบีที ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกันยายน ปี 2020 โดยเป็นวิสาหกิจด้านเทคโนโลยีขั้นสูงแห่งแรกที่บ่มเพาะโดยจีเอซี กรุ๊ป (GAC Group) ที่เปิดให้เอกชนเข้ามาร่วมเป็นเจ้าของ ในเดือนพฤษภาคม ปี 2022

บริษัทฯ ได้ก่อตั้งสำนักงานใหญ่และฐานการผลิตแห่งแรกในเขตหนานซา เมืองกว่างโจว โดยวางแผนกำลังการผลิตไว้ที่ 8 กิกะวัตต์ชั่วโมง (GWh) ต่อปี

เผยเฟิงเสริมว่า “ด้วยนโยบายสนับสนุนของเมืองกว่างโจวและความได้เปรียบทางนิเวศวิทยาทางอุตสาหกรรม ส่งผลให้จีบีทีสามารถเติบโตเป็นองค์กรระดับยูนิคอร์น (unicorn) ได้อย่างรวดเร็ว” โดยเมื่อเดือนเมษายน ปี 2022 จีบีทีได้จับมือกับเหล่าพันธมิตรในอุตสาหกรรมอื่นๆ เปิดตัวแผนการปั้นกว่างโจวสู่ “นครแห่งการชาร์จเร็วพิเศษ”

เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Roadhttps://www.xinhuathai.com/silkroad/388084_20230929 , https://en.imsilkroad.com/p/336242.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *