23 ตุลาคม 2024

อุตสาหกรรมการขนส่งของจีน บรรลุความก้าวหน้าใหม่ในความร่วมมือระหว่างประเทศ

0

แฟ้มภาพซินหัว : รายงานดัชนีการพัฒนาศูนย์ขนส่งสินค้าระหว่างประเทศซินหัว-บอลติก ประจำปี 2023 ถูกเผยแพร่ระหว่างระหว่างการประชุมนอร์ธ บันด์ ฟอรัม (North Bund Forum) ประจำปี 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — จีนเพิ่มการกระชับความร่วมมือระหว่างประเทศในอุตสาหกรรมการขนส่งทางเรือ รวมถึงสร้างความสำเร็จใหม่ๆ

ระหว่างการประชุมนอร์ธ บันด์ ฟอรัม (North Bund Forum) ประจำปี 2023 ว่าด้วยการขนส่งและการบินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา มีการประกาศความสำเร็จที่สำคัญอันเกี่ยวข้องกับความร่วมมือแบบเปิดในอุตสาหกรรมการขนส่ง รวมถึงเผยแพร่โครงร่างของแผนการดำเนินงานระเบียงการขนส่งสีเขียวระหว่างท่าเรือเซี่ยงไฮ้-ลอสแอนเจลิส และเปิดตัวแพลตฟอร์มด้านบริการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ระหว่างประเทศ

ในการประชุมฯ ท่าเรือเซี่ยงไฮ้ร่วมกับท่าเรือฮัมบูร์ก ดันเคิร์ก และสิงคโปร์ ได้ร่วมกันประกาศกระชับความสัมพันธ์ฉันมิตรให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในอนาคต

คีแท็ก ลิม เลขาธิการใหญ่องค์การทางทะเลระหว่างประเทศ (IMO) กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นปีครบรอบ 50 ปีของการฟื้นฟูสถานะสมาชิกองค์การไอเอ็มโอของจีน พร้อมเสริมว่าในฐานะสมาชิกขององค์การ จีนมีส่วนร่วมที่โดดเด่นและมีบทบาทสำคัญในการร่วมสร้างกฎการเดินเรือระหว่างประเทศและธรรมาภิบาลทางทะเลทั่วโลก

รายงานดัชนีการพัฒนาศูนย์ขนส่งสินค้าระหว่างประเทศซินหัว-บอลติก ประจำปี 2023 (2023 Xinhua-Baltic International Shipping Center Development Index Report) ระบุว่า มหานครเซี่ยงไฮ้ครองตำแหน่งอันดับสามในการจัดอันดับศูนย์ขนส่งระหว่างประเทศ

อนึ่ง รายงานฯ ดังกล่าว ซึ่งถูกเผยแพร่ในงานประชุมฯ ครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าสิงคโปร์ ลอนดอน และเซี่ยงไฮ้ เป็นผู้นำในการวางแนวทางใหม่ของอุตสาหกรรมการขนส่งทั่วโลก

เรียบเรียงโดย Yang Yifan, Xinhua Silk Roadhttps://www.xinhuathai.com/silkroad/388124_20230929 , https://en.imsilkroad.com/p/336246.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *