24 ตุลาคม 2024

ล้มคูปองดิจิตัล=ล้มรัฐบาลเศรษฐา!!!!

~ ความพยายามที่จะล้มรัฐบาลเศรษฐา ให้ได้ภายใน 3 เดือน หรือก่อนเวลาที่สว.จะหมดวาระ เป็นแผนการที่เป็นอันตรายต่อประเทศไทยและประชาชนไทยอย่างร้ายแรง ประชาชนผู้รักชาติจะต้องร่วมกันหยุดยั้งความพยายามนั้นให้จงได้

~ การยกเอาเรื่อง แจกคูปองดิจิตอลมาคัดค้านอย่างกว้างขวางและผิดปกติ คือกระบวนการตั้งต้นในการล้มรัฐบาลเศรษฐา ต่อให้รัฐบาลเศรษฐายอมยกเลิก ก็จะต้องหยิบเอาเรื่องอื่นมาล้มรัฐบาลเศรษฐาต่อไป

~ ในรัฐบาลก่อน มีการกู้เงินมาแจกร่วม 3 ล้านล้านบาท และเงินที่แจกนั้นส่วนใหญ่ก็ไปสู่นายทุนชาติ แต่ขบวนการเหล่านี้เงียบเป็นเป่าสาก ไม่เคยโต้แย้งไม่เคยคัดค้าน

ในขณะที่รัฐบาลเศรษฐาไม่ได้กู้เงินมาแจก และไม่ได้ใช้เงินไปซื้อเหรียญคริปโตมาแจกตามที่บิดเบือนกัน ทั้งวงเงินคูปองดิจิตอลก็มีเพียง 560,000 ล้านบาท เทียบกันไม่ได้กับจำนวน 3 ล้านล้านบาทที่เคยกู้มาแจกในรัฐบาลก่อน

~ ขบวนการเหล่านี้รู้ดีว่า ถ้ามีการแจกคูปองดิจิตอล จะทำให้เกิดการไหลเวียนของการค้าและบริการต่างๆ จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้รุดหน้าไปข้างหน้าได้

ดังนั้น นอกจากคัดค้านแล้ว ยังล็อกเงินไว้ในระบบเพิ่มขึ้นอีก โดยการเพิ่มดอกเบี้ย ซึ่งทำให้เงินไหลเข้าระบบธนาคารเพิ่มขึ้นอีก และไม่มีการนำมาหมุนเวียน

ในขณะที่ ผู้เป็นหนี้ก็ต้องเสียดอกเบี้ยสูงขึ้น

วิธีการนี้คือวิธีการที่ใช้ในการล้มรัฐบาลพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ และใช้เงินสำรองไปเก็งค่าเงินบาทอย่างผิดพลาด ก่อเหตุต้มยำกุ้งขึ้น จนความฉิบหายยังตกทอดมาถึงทุกวันนี้

ไพศาล พืชมงคล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *