24 ตุลาคม 2024

จีนเผยรายงาน ‘ดัชนีความคึกคักงานแฟชั่นทั่วโลก’ หนุนสร้างเมืองศูนย์กลางบริโภคนานาชาติ

0

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — รายงานดัชนีอุตสาหกรรมแฟชั่นทั่วโลก ดัชนีวัดความคึกคักของงานสัปดาห์แฟชั่น (Global Fashion Industry Index – Fashion Week Vitality Index Report) ประจำปี 2022 เปิดเผยอย่างเป็นทางการ ณ เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ของจีน เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา

รายงานจากสำนักงานบริการสารสนเทศเศรษฐกิจจีน (CEIS) สังกัดสำนักข่าวซินหัว เปิดเผยว่า งานสัปดาห์แฟชั่นเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Fashion Week) ติดอันดับอีเวนต์ชั้นนำ 5 อีเวนต์แรกของวงการแฟชั่นโลก รองจากปารีส มิลาน นิวยอร์ก และลอนดอน

รายงานดังกล่าวเผยว่างานแฟชั่นระดับโลกมีบทบาทสำคัญที่ควรให้ความใส่ใจอย่างเต็มที่ ในการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการบริโภคและการกระตุ้นพลังการบริโภค เพื่อเสริมแรงผลักดันใหม่ๆ ในการสร้างเมืองศูนย์กลางการบริโภคระดับนานาชาติ

ผลลัพธ์ตามดัชนีย่อยต่างๆ ระบุว่างานสัปดาห์แฟชั่นนานาชาติต่างๆ ยังคงเป็นแรงขับเคลื่อนที่แข็งแกร่งในการเป็นผู้นำกระแสแฟชั่นระดับโลก ขณะที่งานสัปดาห์แฟชั่นเซี่ยงไฮ้ทำผลงานได้อย่างน่าสะดุดตาในด้านการค้นหาทางอินเทอร์เน็ตและความนิยมในสื่อสังคมออนไลน์ เป็นรองเพียงปารีสและนิวยอร์ก ส่วนงานสัปดาห์แฟชั่นของเอเชียยังคงตามหลังงานแฟชั่นระดับโลกอยู่มาก และยังมีโอกาสให้เติบโตได้อีกมาก

รายงานดังกล่าวเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2018 มีเป้าหมายเพื่อเป็นกระบอกเสียงของจีนในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก ผ่านการวิเคราะห์เชิงปริมาณที่ประกอบด้วยแบบจำลองการประเมินจากการรวบรวมปัจจัยทางธุรกิจและเศรษฐกิจ การเผยแพร่ของสื่อ และอิทธิพลของอุตสาหกรรม

เรียบเรียงโดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/391457_20231016 , https://en.imsilkroad.com/p/336390.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *