24 ตุลาคม 2024

บริษัทชิ้นส่วนยานยนต์จีน ทุ่ม 26 ล้าน เปิดฐานผลิตแห่งใหม่ในไทย

0

แฟ้มภาพซินหัว : โรงงานของดีเอฟเอสเค มอเตอร์ ในเมืองสือเยี่ยน มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน วันที่ 16 ก.พ. 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) รายงานว่าเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฉางสู ทงรุ่น ออโต แอกเซสซอรี จำกัด (Changshu Tongrun Auto Accessory Co., Ltd.) หรือฉางรุ่น (Changrun) ผู้ผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนรถยนต์สัญชาติจีน ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ที่ฐานการผลิตในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นการยกระดับรูปแบบกลยุทธ์ในการบูรณาการทรัพยากรในตลาดต่างประเทศของบริษัทฯ

ประกาศก่อนหน้านี้ระบุว่า บริษัทฯ มีแผนสร้าง โตริน ไทยแลนด์ (Torin Thailand) ฐานการผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทยด้วยวงเงินลงทุนไม่เกิน 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 885 ล้านบาท) และมีระยะเวลาก่อสร้างตามแผนงานนาน 12 เดือน

ฐานการผลิตใหม่นี้โดยหลักแล้วจะผลิตแม่แรงยกรถยนต์ แม่แรงไฮดรอลิก อุปกรณ์บำรุงรักษารถยนต์ และผลิตภัณฑ์เสริมอื่นๆ และจะส่งขายตลาดออสเตรเลีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศอื่นๆ

บริษัทฉางรุ่นกล่าวว่า การก่อตั้งโครงการนี้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดต่างประเทศได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทฯ ด้วย

นอกจากนี้ฉางรุ่นยังเชื่ออีกว่าในอนาคต ความต้องการของตลาดปลายน้ำจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวของตลาดรถยนต์ทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทฉางรุ่นจะค่อยๆ เพิ่มความหลากหลาย และพัฒนานิเวศของผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนรถยนต์ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการที่มีประสิทธิภาพและสะดวกสบาย

เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/391471_20231016 , https://en.imsilkroad.com/p/336333.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *