24 ตุลาคม 2024

‘ส้มแมนดารินจากกว่างซี’ ถูกใจผู้บริโภคต่างชาติ พร้อมตีตลาดเพิ่ม

0

แฟ้มภาพซินหัว : (ขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทราสปินา ทรอปิคอล ฟรุตส์ อิงค์จากฟิลิปปินส์ เยี่ยมชมสวนส้มแมนดารินโอราห์

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ส้มแมนดารินโอราห์ (orah) จากเขตซิงปิน เมืองไหลปิน เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากลูกค้าชาวฟิลิปปินส์ ณ งานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน (China-ASEAN Expo หรือ CAEXPO) ครั้งที่ 20 ที่ผ่านมา

เขตซิงปิน ตั้งอยู่ทางตอนกลางของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ด้วยสภาพอากาศที่เอื้ออำนวย พร้อมด้วยแสงแดดอันอุดมสมบูรณ์และมีฝนตกชุกตลอดปี ทำให้นี่เป็นแหล่งเพาะปลูกส้มแมนดารินโอราห์คุณภาพสูง

ระหว่างงานมหกรรมฯ สำนักงานการเกษตรและกิจการชนบทของเขตซิงปิน ได้จัดกิจกรรมให้บริษัทจากต่างประเทศเข้าร่วมสัมผัสอุตสาหกรรมส้มแมนดารินโอราห์ โดยมีโจเซลีน ทาโก ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทราสปินา ทรอปิคอล ฟรุตส์ อิงค์ (Raspina Tropical Fruits Inc.) ของฟิลิปปินส์ ร่วมเยี่ยมชมไร่ส้มแมนดารินโอราห์ขนาดราว 1,500 ไร่ ของบริษัทกว่างซี หลายปิน หย่งเฉียง ฟรุต อินดัสตรี จำกัด (Guangxi Laibin Yongqiang Fruit Industry Co., Ltd.)

อู๋ลู่ซาน รองผู้อำนวยการสำนักงานเกษตรและกิจการชนบทประจำเขตซิงปินกล่าวว่า สวนส้มแมนดารินโอราห์ขนาดกว่า 3.3 หมื่นไร่ในเขตซิงปินสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ประมาณ 240,000 ตันต่อปี โดยในเดือนเมษายนและสิงหาคมของปีนี้ ส้มแมนดารินโอราห์ซิงปินได้รับการรับรองในระดับประเทศว่าเป็นอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรคุณภาพสูง

อู๋เสริมว่า ในงานมหกรรมฯ ปีนี้ ส้มแมนดารินโอราห์ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากบริษัทจากฟิลิปปินส์ กัมพูชา และสิงคโปร์

อนึ่ง งานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน จัดขึ้น ณ เมืองหนานหนิง เมืองเอกของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ระหว่างวันที่ 16-19 ก.ย. ที่ผ่านมา

เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/391450_20231016 , https://en.imsilkroad.com/p/336350.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *