24 ตุลาคม 2024

‘เถิงโจว’ จัดสารพัดกิจกรรม หนุนวัฒนธรรม ‘การอ่านสาธารณะ’

0

แฟ้มภาพซินหัว : ห้องสมุดหย่งชวนในเทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 4 ม.ค. 2022

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมืองเถิงโจว มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน ได้กระตุ้นความตื่นตัวในการอ่านของผู้คนทั่วเมือง หลังงานมหกรรมหนังสือครั้งที่ 7 ได้เริ่มต้นขึ้น โดยมีกิจกรรมทางวัฒนธรรมจัดขึ้นอย่างหลากหลาย

เถิงโจวมุ่งมั่นส่งเสริมให้ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วมในการอ่านเพื่อสร้างวัฒนธรรมการอ่านของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ทำให้เมื่อวันที่ 27 ก.ย. – 2 ต.ค. เถิงโจวได้นำเสนอหนังสือคุณภาพจำนวนมากแก่คนในท้องถิ่น พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมจากมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ ผ่านกิจกรรมการส่งเสริมและการแสดงต่างๆ

เถิงโจวได้จัดพื้นที่นิทรรศการทั้งหมด 42 โซน โดยมีงานนิทรรศการหนังสือตั้งอยู่ในพื้นที่หลัก 1 แห่ง และพื้นที่ย่อยอีก 5 แห่ง ซึ่งด้านนอกมีซุ้มชั่วคราว 2 ซุ้ม สำหรับเป็นช่องทางการบริจาคหนังสือและการแลกหนังสือกันอ่าน

กิจกรรมทางวัฒนธรรมที่จัดขึ้นมีมากมาย เช่น การแสดงเทศกาลไหว้พระจันทร์และวันชาติ งานเลี้ยงในสวนสำหรับเด็กและผู้ปกครอง การแข่งขันสร้างสรรค์ผลงานสำหรับเด็กวัยรุ่น กิจกรรมทำขนมไหว้พระจันทร์ การทำโคมไฟ และการแข่งขันอาขยานในธีมไหว้พระจันทร์ ซึ่งจัดขึ้นโดยมุ่งสร้างประโยชน์ให้แก่คนในท้องถิ่นมากขึ้น

In the future, Tengzhou will host ในอนาคต เถิงโจวจะจัดการแสดงทางวัฒนธรรมและกิจกรรมที่เป็นประโยชน์มากขึ้น เช่น นิทรรศการในธีมตลาดแม่น้ำเหลืองและการแข่งขันเต้นรำ หนึ่งหมู่บ้านหนึ่งละคร และการแสดงละครเวทีในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งนี้ เพื่อให้คนในท้องถิ่นเข้าถึงการแสดงระดับสูงและกิจกรรมทางวัฒนธรรมอื่นๆ ที่ง่ายขึ้น ทั้งยังเป็นการผลักดันการสร้างวัฒนธรรมสาธารณะของเถิงโจวให้ดียิ่งขึ้น

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/391487_20231016 , https://en.imsilkroad.com/p/336406.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *