24 ตุลาคม 2024

ซูโจวจัด ‘มหกรรมอุตสาหกรรมชีวการแพทย์จีน’ ครั้งแรก 22-24 พ.ย. นี้

0

แฟ้มภาพซินหัว : ศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งชาติเพื่อชีวเภสัชภัณฑ์ในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ คณะกรรมการบริหารนิคมอุตสาหกรรมซูโจว เผยว่าจะมีการจัดงานมหกรรมอุตสาหกรรมชีวการแพทย์นานาชาติจีน (ซูโจว) ครั้งแรก ระหว่างวันที่ 22-24 พ.ย. ณ เมืองซูโจว มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ด้วยเป้าหมายที่จะมีต้นแบบและแรงขับเคลื่อนใหม่ๆ ในการพัฒนาอุตสาหกรรมชีวการแพทย์

งานมหกรรมครั้งนี้จะมีบริษัทจากทั้งในและต่างประเทศในสาขาต่างๆ เช่น ชีวเภสัชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และบริการด้านเภสัชกรรม เข้าร่วมกว่า 500 แห่ง และคาดว่าจำนวนผู้เข้าร่วมงานจะทะลุ 20,000 คน

งานมหกรรมดังกล่าวจะจัดการประชุมหลักในหัวข้อการสร้างระบบนิเวศการพัฒนาคุณภาพสูงสำหรับอุตสาหกรรมชีวการแพทย์ และการประชุมย่อยหลายรายการ โดยเชิญเจ้าหน้าที่รัฐ ตัวแทนจากสมาคมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง สถาบันการแพทย์และสถาบันประกันภัย ตลอดจนนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง เพื่อแบ่งปันแนวคิดในหัวข้อต่างๆ เช่น นวัตกรรมทางเทคโนโลยี การพัฒนาในต่างประเทศ ฯลฯ

นิคมอุตสาหกรรมซูโจวใช้เวลา 17 ปี ในการขยายอุตสาหกรรมชีวการแพทย์ให้กลายเป็นอุตสาหกรรมชั้นนำของซูโจว มุ่งเน้นการวิจัยยาใหม่และการพัฒนาอุตสาหกรรม โดยมีมูลค่าผลผลิต 1.36 แสนล้านหยวน (ราว 6.88 แสนล้านบาท) ในปี 2022 และเป็นแหล่งรวมบริษัทที่เกี่ยวข้องมากกว่า 2,300 แห่ง

ทั้งนี้ จำนวนบริษัทชั้นนำด้านนวัตกรรม จำนวนผู้มีความสามารถด้านนวัตกรรม จำนวนการอนุมัติทางคลินิกสำหรับยานวัตกรรมชีวภาพ กำลังการผลิตรวมของยาโมเลกุลใหญ่ทางชีวภาพ และยอดรวมของเงินทุนของวิสหกิจของนิคมแห่งนี้ รวมกันคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 20 ของทั่วประเทศ

เรียบเรียงโดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/391474_20231016 , https://en.imsilkroad.com/p/336451.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *