24 ตุลาคม 2024

อำเภอในเจียงซี จัดกิจกรรมวัฒนธรรม ฉลองเก็บเกี่ยวกีวี

0

แฟ้มภาพซินหัว : นักท่องเที่ยวกำลังเก็บเกี่ยวผลกีวีในหมู่บ้านเฉิงเซี่ย ในตำบลชื่ออัน อำเภอเฟิ่งซิน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — กิจกรรมทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งรวมถึงการแสดงพื้นบ้าน การเก็บเกี่ยวผลไม้ และการไลฟ์สดขายสินค้า ได้เริ่มขึ้นแล้วที่อำเภอเฟิ่งซิน มณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน เพื่อเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยวผลกีวีที่อุดมสมบูรณ์

เพื่อส่งเสริมและสร้างแบรนด์กีวีอย่างต่อเนื่อง อำเภอเฟิ่งซินได้วางแผนและจัดกิจกรรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวกีวีมาตั้งแต่ปี 2018 เพื่อกระตุ้นการบริโภค และเพิ่มชื่อเสียงของอำเภอ

อีกราวหนึ่งเดือนข้างหน้า ตำบลต่างๆ ในอำเภอจะจัดกิจกรรมโดยมุ่งเน้นไปที่การเก็บเกี่ยวผลกีวีอันอุดมสมบูรณ์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์และประเพณีพื้นบ้าน อาทิ ประสบการณ์ทางการเกษตรและพิธีกรรม เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

แฟ้มภาพซินหัว : พื้นที่ปลูกกีวีเชิงนิเวศในตำบลชื่ออัน อำเภอเฟิ่งซิน

อำเภอเฟิ่งซินได้ชื่อว่าเป็น “บ้านของกีวีจีน” ด้วยพื้นที่ที่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาทั้งสามด้าน มีสี่ฤดูกาลอันโดดเด่น แสงแดดที่เพียงพอและฝนตกชุก ทั้งหมดนี้ส่งผลให้กีวีของเฟิ่งซินมีเนื้อสัมผัสที่เนียน นุ่ม และชุ่มฉ่ำ ปัจจุบัน อำเภอเฟิ่งซินมีพื้นที่ปลูกกีวีราว 95,000 หมู่ (39,583 ไร่)

เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/391467_20231016 , https://en.imsilkroad.com/p/336461.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *