24 ตุลาคม 2024

เทศกาล ‘Shining Shanghai Festival 2023’ ส่องสว่างกลางเซี่ยงไฮ้

0

แฟ้มภาพซินหัว : ไชน์นิง เซี่ยงไฮ้ นำเสนอการแสดงแสงและเงาทางสถาปัตยกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ ณ อาคารสำคัญหลายแห่งของเมือง เช่น เสิ้นอวี๋หลี่ พระราชวังเทียนโฮ่ว และศูนย์การค้าจอยซิตี

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ เทศกาลไชน์นิง เซี่ยงไฮ้ เฟสติวัล ประจำปี 2023 (Shining Shanghai Festival 2023) ซึ่งจัดโดยเขตจิ่งอันของมหานครเซี่ยงไฮ้ ได้เปิดฉากขึ้น ณ พระราชวังเทียนโฮ่วในย่านการค้าและวัฒนธรรมเซี่ยงไฮ้ ซูเหอวาน ว่านเซี่ยง เทียนตี้ (Shanghai Suhewan MIXC World) โดยรูปแบบของงานในปีนี้คือ “ส่องสว่างและเพิ่มพลังการฟื้นฟูเมือง” (Light up the City and Empower Urban Renewal)

เทศกาลนี้ซึ่งจัดเลียบชายฝั่งแม่น้ำซูโจว ได้ผสมผสานองค์ประกอบต่างๆ เข้าด้วยกัน อาทิ กีฬาและการพักผ่อน อาหาร ดนตรี และเกม ทำให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสค่ำคืนแห่งแสงและเงาอันน่าอัศจรรย์ บริเวณริมน้ำแม่น้ำซูโจว เพื่อสรรค์สร้างการบริโภคแบบใหม่

พระราชวังเทียนโฮ่วในซูเหอวานได้จัดแสดงงานศิลปะดิจิทัลหลากหลายรูปแบบ ด้วยการผสมผสานเอกลักษณ์โบราณและความทันสมัย โดยมีเสิ้นอวี๋หลี่ เป็นพื้นที่หลักในการจัดแสดงของงานไชน์นิง เซี่ยงไฮ้ บอกเล่าเรื่องราวของเมืองในช่วงหลายปีที่ผ่านมาด้วยแสงและเงา

นอกจากนี้ ช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ยังมีการจัดแข่งศิลปะแสงและเงาระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลนี้ ที่เขตจิ่งอันของเซี่ยงไฮ้ด้วย

เรียบเรียง Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/391484_20231016 , https://en.imsilkroad.com/p/336412.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *