24 ตุลาคม 2024

“ส.ส.โคราช”ชี้เงิน10,000บาทช่วยความเป็นอยู่คนไทยดีขึ้น

0

เกษตรกรหวังนำเงิน Digital Walletช่วยลดต้นทุนเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร

  นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พี่น้องประชาชนใน จังหวัด นครราชสีมา ให้ความสนใจกับนโยบาย Digital Wallet 10,000 บาท ของรัฐบาลมาก ทั้งนี้ได้เข้ามาสอบถามกับส.ส.เพื่อไทยในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ว่าจะได้เมื่อไหร่ และเอาไปใช้ซื้ออะไรได้บ้าง ซึ่งส.ส.เพื่อไทยได้มีการอธิบาย ว่าเงินในโครงการ Digital Wallet จะช่วยประชาชนได้อย่างไร ทั้งนี้เงินดังกล่าวสามาถนำไปซื้อสินค้าอุปโภค บริโภครวมไปถึงอุปกรณ์การศึกษาได้ด้วย

     นายสมเกียรติ  กล่าวด้วยว่า เกษตรกรหวังเพียงว่าจะนำเงินที่ได้มาจัด ซื้ออุปกรณ์ ทางการเกษตรจัดซื้อปุ๋ยซื้อยาปราศัตรพืช เพื่อลดต้นทุน ทางการเกษตร เพราะตลอด 8-9 ปีที่ผ่านมาราคาปุ๋ยปรับราคายาขึ้นทุกปี ส่งผลให้ต้นทุนของเกษตรกรเพิ่มสูงขึ้น สวนทางกับราคาผลผลิตทางการ เกษตร ในขณะเดียวกันเงิน10,000 บาทจากโครงการรัฐจะช่วยเกษตรกร ได้มาก

    “ส่วนกรณีที่ข่าวออกมาต่อต้านโครงการก็สร้างความหวั่นวิตกให้กับเกษตรกรในระดับหนึ่งแต่หลังจากได้ฟังคำอธิบายและชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายดังกล่าว ประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลเดินหน้าโครงการนี้อย่างแน่นอน ที่สำคัญ กลุ่มคนที่ออกมาโจมตีโครงการส่วนใหญ่คนีฐานะดังนั้นจึงไม่เห็นค่าของเงิน 10,000 บาท ว่าหากอยู่ในมือกลุ่มคนรากหญ้าจะช่วยให้ ความเป็น อยู่ของชาวบ้านดีขึ้นมากแค่ไหน”นายสมเกียรติ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *