24 ตุลาคม 2024

ซานตงจัดแข่งขันเบสบอลมิตรภาพ ‘จีน-รัสเซีย’

0

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — มีการแข่งขันเบสบอลมิตรภาพจีน-รัสเซีย จัดขึ้นเมื่อไม่นานนี้ ณ เขตหลินกั่ง เมืองเวยไห่ มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน

นักเบสบอลเยาวชนจากทั้งสองประเทศได้มาพบกันในการแข่งขันครั้งนี้ โดยแสดงทักษะกีฬาเบสบอลระดับสูง พร้อมทั้งจิตวิญญาณการทำงานเป็นทีม

การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้น 9 วัน โดยเป็นหมุดหมายว่าซานตงนั้นมีบทบาทนำในการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการกีฬาระหว่างจีนและรัสเซีย ระหว่างปี 2022-2023

ซิวเจิ้นเทา ประธานสหพันธ์กีฬาประเภทบอลขนาดเล็กของซานตง ระบุว่าตนหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการพัฒนากีฬา และกระชับสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างประชาชนทั้งสองประเทศ

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลินกั่งได้ให้ความสำคัญกับกีฬาเบสบอล ซอฟต์บอล ฮ็อกกี้น้ำแข็ง และกีฬาเกิดใหม่อื่นๆ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งสร้างความก้าวหน้าในด้านต่างๆ เช่น การสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานเบสบอลและซอฟต์บอล การสร้างทีม การดำเนินงานแบบมืออาชีพ ฯลฯ ทั้งยังได้จัดกิจกรรมกีฬาในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 100 รายการ

เรียบเรียงโดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/392478_20231020 , https://en.imsilkroad.com/p/336509.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *