24 ตุลาคม 2024

นักแสดงแนวหน้าร่วมทัพเปิดเวที งานอุปรากรจีนในคุณซาน

0

แฟ้มภาพซินหัว : การแสดงงิ้วปักกิ่งภายในพิธีเปิดงานไชนีส โอเปรา กาลา (คุนซาน) ประจำปี 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) – เมื่อไม่นานมานี้ งานไชนีส โอเปรา กาลา คุณซาน (Chinese Opera Gala Kunshan) ประจำปี 2023 ได้เปิดฉากขึ้นในเมืองคุนซาน มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน เพื่อนำเสนอเสน่ห์ทางวัฒนธรรมของงิ้วจีน

บรรดาคณะงิ้วจีน ผู้เชี่ยวชาญ ปรมาจารย์ และเหล่านักแสดงงิ้วชื่อดังของจีนจากทั่วประเทศต่างมาร่วมงานอย่างคับคั่งและได้นำเสนอการแสดงงิ้วสุดอลังการทั้งสิ้น 6 เรื่อง รวมถึงบทงิ้วอันโด่งดังที่ตัดตอนมาอีก 20 เรื่อง โดยมีแผนจะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 31 ต.ค.

พิธีเปิดงานในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากศิลปิน 8 คนจากอุตสาหกรรมงิ้วจีน อาทิ ชุยกวงลี่ ซีจงลู่ เผิงชิงเหลียน เป็นต้น ซึ่งได้โชว์การแสดงสุดคลาสสิกของงิ้วปักกิ่ง งิ้วเสฉวน งิ้วฉู่ และอื่นๆ

เคยมีการเปิดตัวพิพิธภัณฑ์งิ้วจีนคุนซาน ในพิธีเปิดงานไชนีส โอเปรา กาลาเมื่อปี 2019 พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลงิ้ว 348 ประเภทของจีน ซึ่งจะจัดแสดงเพื่อแสดงประวัติและลักษณะของงิ้วหลายประเภทของจีน

งานในปีนี้เรียกได้ว่าเป็นเวทีสำหรับนักแสดงงิ้วรุ่นเยาว์ที่จะได้เข้าฝึกอบรมกับคณะงิ้ว 121 คณะทั่วประเทศ และจัดการแสดงงิ้วทั่วประเทศ

งานไชนีส โอเปรา กาลาในปีนี้ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน ร่วมกับรัฐบาลประชาชนมณฑลเจียงซู และดำเนินงานโดยฝ่ายที่เกี่ยวข้องของกระทรวงฯ และรัฐบาลเมืองซูโจว

เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/392485_20231020 , https://en.imsilkroad.com/p/336474.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *