24 ตุลาคม 2024

‘หลงโข่ว’ หนุนสร้างเขตสาธิตฯ เพื่อฟื้นฟูชนบท

0

แฟ้มภาพซินหัว : โฮมสเตย์ในชนบทของเมืองชิงโจว มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — อำเภอหลงโข่ว ในมณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน กำลังศึกษาวิธีการสร้างเขตสาธิตระดับมณฑล เพื่อที่จะส่งเสริมการฟื้นฟูชนบทในอนาคต

บรรดาสหกรณ์การเกษตรที่มุ่งเน้นเรื่องเกษตรกรรมเชิงนิเวศ ผักและผลไม้ออร์แกนิกนานาชนิด ดึงดูดประชาชนจากพื้นที่โดยรอบให้เดินทางมาเยี่ยมชมพื้นที่สาธิตในช่วงสุดสัปดาห์และวันหยุด ซึ่งช่วยนำพารายได้มาสู่เกษตรกรมากขึ้น

เขตสาธิตในตำบลหวงซานก่วนของอำเภอหลงโข่วได้รับการพัฒนาอย่างแข็งขัน เช่น การเลี้ยงสัตว์ในระบบนิเวศที่มีประสิทธิภาพสูง พื้นที่ปลูกเมล็ดพืชที่ผ่านการเพาะพันธุ์ในอวกาศ และสวนวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีเกษตรกรรมเชิงนิเวศเหมาหยวน เพื่อสร้างพลวัตให้เศรษฐกิจในชนบท

มีการนำทรัพยากรทางวัฒนธรรมหลายประเภทในท้องถิ่นมาใช้ให้เป็นประโยชน์ อาทิ การเป็นอดีตสถานีขนส่งในสมัยโบราณ การทำฟาร์ม และค่านิยมเรื่องความกตัญญูกตเวที ก่อนจะนำไปสู่การสร้างจุดชมวิวที่สวยงาม 18 ขึ้นตามหมู่บ้านต่างๆ ในเขตสาธิต

นอกจากนี้ ในเขตสาธิตของอำเภอหลงโข่วยังมีการอนุรักษ์หมู่บ้านโบราณ และปรับปรุงสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ของผู้คน วางรากฐานที่มั่นคงสำหรับการพัฒนาการท่องเที่ยวชนบท เพื่อส่งเสริมการฟื้นฟูชนบทต่อไป

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/392494_20231020 , https://en.imsilkroad.com/p/336617.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *