23 ตุลาคม 2024

‘ฉลาด’ มั่นใจ ‘รัฐบาลเศรษฐา’ ช่วยเกษตรกรไทยหายจน

0

เชื่อราคาข้าวเปลือกหอมมะลิยุครัฐบาลเพื่อไทยไม่ต่ำกว่า 10,000 บาทต่อตัน

นายฉลาด ขามช่วง ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พบประพี่น้องประชาชน ส่วนใหญ่ฝากขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยลดภาระค่าครองชีพ โดยเฉพาะค่าไฟฟ้า ลดราคาน้ำมัน เชื้อเพลิง เพราะหลายครอบครัวส่วนใหญ่ประสบปัญหาต้องจ่ายค่าไฟฟ้าในอัตราที่สูงมาก ดังนั้นการลดค่าไฟฟ้าถือเป็นมาตรการที่ช่วยลดภาระค่าครองชีพของพี่น้องประชาชนได้มาก

นายฉลาด กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้อยากให้รัฐบาลช่วยในด้านราคาสินค้าเกษตร โดยเฉพาะราคาข้าวที่จะออกมาสู่ตลาดในเดือนพฤศจิกายนนี้ รัฐบาลต้องบูรณาการการทำงานทุกหน่วยงานในการปกป้องผลประโยชน์ให้เกษตรกรไม่ถูกพ่อค้าเอาเปรียบ โดยให้ปกครองท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจการรับซื้อข้าวเปลือกจากเกษตรกรและมีการตรวจสอบความชื้นอย่างเป็นธรรม มั่นใจว่าเกษตรกรจะได้ราคาข้าวดีกว่า 9 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้แม้ราคาข้าวหอมมะลิอาจจะไม่ถึง 15,000 บาทต่อตัน แต่เชื่อว่าราคาข้าวหอมมะลิในสมัยรัฐบาลเศรษฐา ราคาเกิน10,000 บาทอย่างแน่นอน

“นอกจากนี้มั่นใจว่ารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจจริงที่จะช่วยให้ชีวิตของคนไทยดีขึ้น ช่วยเกษตรมีรายได้เพิ่มขึ้น มาตรการที่รัฐบาลจะออกจะเป็นมาตรการที่จะลดต้นทุนการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาปุ๋ยราคาถูก การจัดหาน้ำมันราคาพิเศษเพื่อมาช่วยเกษตรกรทั้งการไถนา รถเก็บเกี่ยวข้าว ในส่วนของกระทรวงเกษตรส่งหมอดินปรับสภาพดิน เพื่อรองรับการทำการเกษตร มั่นใจว่าหากรัฐบาลตั้งใจจริงเกษตรกรไทยหายจนแน่” นายฉลาดกล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *