24 ตุลาคม 2024

‘หนานผิง’ เร่งสร้าง ‘แบรนด์วัฒนธรรม’ ด้วยมรดกจากบรรพชน

0

แฟ้มภาพซินหัว : ฝูเจี้ยนฟื้นฟูหมู่บ้านเก่า กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต วันที่ 21 ต.ค. 2020

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมืองหนานผิง มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ยังคงเดินหน้าเสริมสร้างการสำรวจความหมายของวัฒนธรรมดั้งเดิมที่ทรงคุณค่า เช่น วัฒนธรรมจูจื่อ วัฒนธรรมชา และวัฒนธรรมหมิ่นเย่ว์ โดยมีเป้าหมายเพื่อเร่งสร้างมาตรฐานสำหรับการสืบทอดและการพัฒนาวัฒนธรรมดั้งเดิมอันทรงคุณค่า และเปิดตัวแบรนด์วัฒนธรรมของหนานผิงอย่างเต็มรูปแบบ

ตำบลอู่ฟูของหนานผิง เป็นบ้านเกิดของ “จูซี” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “จูจื่อ” นักวิชาการ นักเขียน และนักปรัชญาลัทธิขงจื่อใหม่ ผู้ทรงอิทธิพลในสมัยราชวงศ์ซ่ง (ปี 960-1279) อีกทั้งอู่ฟูยังประสบความสำเร็จในการขุดค้น การปกป้อง และการใช้ประโยชน์จากวัฒนธรรมจูจื่อ เช่น การปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การส่งเสริมโครงการการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และสร้างบรรยากาศทางวัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง หนานผิงยังส่งเสริมการพลิกโฉมมรดกทางวัฒนธรรมอันมั่งคั่งสู่ทรัพยากรเชิงสร้างสรรค์และผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

เมื่อปี 2022 หนานผิงมีโครงการที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นโครงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่สำคัญของฝูเจี้ยน 27 โครงการ โดยมีการลงทุนรวม 1.5 หมื่นล้านหยวน (ราว 7.4 หมื่นล้านหยวน)

ในอนาคต หนานผิงจะเดินหน้าปกป้องโบราณวัตถุทางวัฒนธรรม เสริมสร้างการวิจัยด้านมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม และเร่งการเสาะแสวงหาความหมายของมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมต่อไป

เรียบเรียงโดย Gao Jingyan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/394384_20231030 , https://en.imsilkroad.com/p/336732.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *