24 ตุลาคม 2024

‘ท่าเรือหลงโข่ว’ ออกสารพัดมาตรการ ช่วยส่งออก ‘ตู้รถไฟ’ ไปบังกลาเทศราบรื่น

0

แฟ้มภาพซินหัว : 'ตู้คอนเทนเนอร์' ตั้งเรียงรายเต็มท่าเรือชิงเต่า วันที่ 27 ม.ค. 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ เรือบรรทุกตู้ขนส่งสินค้าทางราง 70 ตู้ พร้อมเหล็กเกือบ 20,000 ตัน ออกเดินทางจากท่าเรือหมายเลข 11 ของท่าเรือหลงโข่ว มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน เพื่อมุ่งหน้าสู่บังกลาเทศ ถือเป็นตู้ขนส่งสินค้าทางรางชุดแรกที่มีการส่งออกไปยังบังกลาเทศผ่านท่าเรือดังกล่าวในปี 2023

สินค้าที่ขนส่งในครั้งนี้ส่วนใหญ่จะนำไปใช้ในการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ของรัฐบาลท้องถิ่นในบังกลาเทศ และก่อนสิ้นปีนี้ จะมีการขนส่งตู้ดังกล่าวจากท่าเรือแห่งนี้ไปยังบังกลาเทศอีก 7 ชุด

เพื่อประสิทธิภาพและความราบรื่นในขั้นตอนการผ่านพิธีการศุลกากรของเรือลำดังกล่าว ท่าเรือฯ ได้จัดตั้งกลุ่มบริการพิเศษขึ้นซึ่งได้ทำหน้าที่ติดต่อกับบริษัทตัวแทนล่วงหน้า เพื่อรับทราบรายละเอียดความต้องการของเรือลำนี้ นอกจากนี้ ท่าเรือฯ ได้จัดทำแผนสนับสนุนการบริการพิเศษโดยอิงตามแผนการเดินเรือ การจัดการท่าเรือ ความต้องการด้านบุคลากร และความเสี่ยงในการขนถ่ายสินค้า เพื่อความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเรือขณะเรือจอดเทียบท่าอีกด้วย

นอกจากนี้ สถานีตรวจสอบชายแดนหลงโข่วยังให้บริการพิธีการศุลกากรตามนัดหมายในทุกสภาพอากาศสำหรับเรือลำนี้ ซึ่งช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการดำเนินพิธีการศุลกากรเรือ ทำให้ได้รับคำชื่นชมจากเจ้าของการขนส่งและบริษัทตัวแทน

เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/394488_20231030 , https://en.imsilkroad.com/p/336779.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *