24 ตุลาคม 2024

ผู้เชี่ยวชาญรวมตัวเซี่ยงไฮ้ ถกบทบาท ‘การเงิน’ ฟื้นเศรษฐกิจ-ความร่วมมือระดับโลก

0

แฟ้มภาพซินหัว : ผู้โดยสารที่สถานีหัวเฉียวของรถไฟใต้ดินซูโจว สาย 11 ในเมืองคุนซาน มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน วันที่ 24 มิ.ย. 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) – – เมื่อไม่นานนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการจัดการสินทรัพย์ระดับโลกได้เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้น ณ เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ของจีน ระหว่างวันที่ 21-22 ต.ค. เพื่อสำรวจความเป็นไปได้เพิ่มเติมในการใช้ประโยชน์จากบทบาทของการเงินในการอำนวยความสะดวกในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและความร่วมมือระดับโลก

การประชุมดังกล่าวใช้ชื่อว่าการประชุมการจัดการสินทรัพย์ของการประชุมเซี่ยงไฮ้ ซูเหอวาน 2023 (Global Asset Management Forum 2023 Shanghai Suhewan Conference) เป็นเวทีการสื่อสารสำหรับภาคการจัดการสินทรัพย์ ซึ่งร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้นโดยเขตจิ้งอันของเซี่ยงไฮ้ และที่ประชุมการจัดการสินทรัพย์ระดับโลกหรือจีเอเอ็มเอฟ (GAMF)

ผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ บุคลากรในวงการจัดการสินทรัพย์จากทั้งในและต่างประเทศ ได้พูดคุยเจาะลึกในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและมุมมองเชิงลึก ทั้งด้านความท้าทายในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและแนวทางแก้ไขที่เกี่ยวข้อง แนวโน้มและโอกาสของอุตสาหกรรมการเงิน โอกาสและความท้าทายสำหรับการจัดการกองทุนระยะยาวในสถานการณ์ปัจจุบัน และบทบาทของการเงินในการสนับสนุนการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นที่จิ้งอัน อันเนื่องมาจากสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้ออำนวย ซึ่งช่วยดึงดูดให้มีสถาบันการเงินขนาดใหญ่และมีความสามารถในการแข่งขันสูงเร่งเข้ามาตั้งสำนักงาน อีกทั้งในงานยังมีการเปิดตัวสถาบันการจัดการความมั่งคั่งแห่งชาติเซี่ยงไฮ้ (Shanghai National Institute of Wealth Management) ในฐานะสำนักงานใหญ่ของการประชุมจีเอเอ็มเอฟในเซี่ยงไฮ้อีกด้วย

หวังหัว หัวหน้ารัฐบาลจิ้งอัน กล่าวว่าในอนาคต จิ้งอันจะประสานการพัฒนาระดับท้องถิ่นด้วยการก่อสร้างศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศของเซี่ยงไฮ้และศูนย์บริหารสินทรัพย์ระดับโลก และศูนย์กลางสำนักงานใหญ่ทางการเงินแห่งแม่น้ำซูโจว เพื่อดึงดูดสถาบันการจัดการสินทรัพย์ระหว่างประเทศที่มีชื่อเสียงมากขึ้น

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/394722_20231031 , https://en.imsilkroad.com/p/336764.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *