24 ตุลาคม 2024

‘เถิงโจว’ จัด ‘ไชน่า โปเตโต เอ็กซ์โป’ โชว์ศักยภาพ ‘มันฝรั่ง’ สร้างรายได้

0

แฟ้มภาพซินหัว : จีนจัด ‘มหกรรมมันฝรั่ง’ ครั้งที่ 13 ในซานตง วันที่ 23-24 ต.ค. 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — งานไชน่า โปเตโต เอ็กซ์โป (China Potato Expo) ครั้งที่ 13เมืองเถิงโจวทางตะวันออกของจีน ได้สิ้นสุดลงเมื่อไม่นานนี้ เป็นภาพสะท้อนถึงการที่เถิงโจวใช้ประโยชน์จากนโยบายเปิดกว้างในการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมมันฝรั่งในท้องถิ่น

งานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มแรงขับเคลื่อนใหม่ๆ ในการพัฒนาอุตสาหกรรมมันฝรั่งอย่างยั่งยืนของเถิงโจว โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 ต.ค. มีผู้ร่วมจัดนิทรรศการกว่า 500 ราย จากภูมิภาคระดับมณฑลของจีน 30 แห่ง และประเทศและภูมิภาคต่างๆ 18 แห่ง และมีผู้เข้าชมในวันแรกกว่า 30,000 คน

เถิงโจวมีชื่อเสียงและประวัติศาสตร์ด้านการปลูกมันฝรั่ง และด้วยคุณภาพของมันฝรั่งของที่นี่ จึงช่วยให้ผลผลิตได้รับการยอมรับจากทั้งตลาดในและต่างประเทศ ทั้งยังมีบทบาทในการแปรรูปมันฝรั่งขั้นสูงและการขยายห่วงโซ่อุตสาหกรรมมันฝรั่งท้องถิ่น

อาหารจากมันฝรั่งที่ได้รับความนิยมมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แพนเค้กมันฝรั่ง เกี๊ยวมันฝรั่ง ชีสอบกับมันบด และสลัดมันฝรั่ง ซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น

เถิงโจวได้ยึดมั่นในหลักการส่งเสริมการเกษตรขนาดใหญ่ โดยได้สร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมมันฝรั่งที่ประกอบด้วยการปลูก การขาย และการแปรรูปมันฝรั่ง ทั้งยังบูรณาการวิจัยและพัฒนาที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงของอุตสาหกรรมมันฝรั่งในท้องถิ่น

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/395137_20231102 , https://en.imsilkroad.com/p/336811.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *