23 ตุลาคม 2024

ถูกมองว่า แก้ตัวเป็นพัลวัน สำหรับ โครงการ แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

แฟร์ๆ เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ว่าเพราะเรื่องนี้เป็นนโยบายที่ใช้ในการหาเสียง ตอนที่หาเสียงจึงไม่ทันได้คิดให้รอบคอบในทุกมุม

และก็ไม่ใช่เฉพาะพรรคเพื่อไทยหรอก ทุกพรรคนั่นแหละ ล้วนหาเสียงแบบเสี่ยงไปตายเอาดาบหน้ากันทั้งนั้น ฉะนั้นถ้าตีประเด็นนี้ ก็ตายกันเป็นเบือทุกพรรค ไม่ว่าการเลือกตั้งในอดีต หรือการเลือกตั้งครั้งนี้

ฉะนั้น ถึงเวลาหรือยังที่ กกต. จะตื่นจากหลับ ออกมาผลักดันกฎหมายควบคุมการหาเสียงเลือกตั้งด้วยนโยบายขายฝัน ที่ยังไม่รู้ว่าจะทำได้จริงหรือไม่ โดยเฉพาะบรรดานโยบายประชานิยม ที่ใช้จูงใจประชาชนให้มาเลือก

พอถึงเวลาก็อ้างว่าติดกฎหมายข้อนั้นข้อนี้ ว่าสถานการณ์เปลี่ยนไป ว่าเวลาเปลี่ยนไป หรือตะแบงใดๆก็ตาม เพื่อแก้ตัวเมื่อทำไม่ได้ หรือจำเป็นต้องตระบัดสัตย์

หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นถึงอุปสรรคต่างๆมากมาย ว่าต่อให้แจกได้จริง ปัญหาก็ยังตามมาอีกเยอะ เพราะเงื่อนไขในการได้รับ และในการใช้เงิน คืออุปสรรคตัวสำคัญที่สุด แต่ตรงนี้ ขอติงประเด็นเดียว

ขอสื่อสารไปยัง เศรษฐา ทวีสิน และรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เรื่อง การทำลายวินัยในการออมเงินของภาคประชาชน

ตลอดมาสังคมไทยสอนกันมาโดยตลอดว่าให้รู้จักออมเงิน ธนาคารออมสิน ตั้งแต่ก่อตั้งก็สอนให้เด็กรู้จักออมเงิน ธนาคารต่างๆก็กระตุ้นให้คนรู้จักออมเงิน เพราะการออมเงิน คือ การสร้างหลักประกันให้กับชีวิตในอนาคต ในยามที่เดือดร้อน ในยามที่มีปัญหา ก็จะมีเงินออมนั่นแหละมาช่วยแก้ไขสถานการณ์

แต่วันนี้ คนที่เก็บหอมรอมริบจนมีเงินฝากไว้เป็นความมั่นคงในอนาคต กลายเป็นความผิด การมีเงินออม 500,000 บาทขึ้นไป กลายเป็นทำให้ต้องอดได้เงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

คงต้องบอกว่า นี่เป็นวิธีคิดที่ห่วยแตกมากๆของใครก็ตามที่ชงสูตรนี้ขึ้นมา แล้วรัฐบาลเศรษฐาก็บ้าจี้ตาม

เงิน 500,000 บาท ที่ออมไว้บอกได้เลยว่าไม่ได้เยอะ เมื่อใดก็ตามเกิดเจ็บป่วยหรือคนในครอบครัวเจ็บป่วย เงินออมห้าแสนที่มีอาจจะสลายหายวับไปในระยะเวลาสั้นๆ

แถมยังสอนให้คนไทยใช้เล่ห์กล ถ้าอยากได้เงินแจก ก็ให้รีบเอาเงินไปซ่อนไว้กับสลากออมสินบ้าง เอาไปให้กับคนใกล้ชิดที่มีเงินฝากไม่ถึง 500,000 บาทบ้าง หรือแม้แต่ความซื่อสัตย์ รัฐบาลนี้ก็ไม่ได้ส่งเสริม

ที่ต้องท้วงสิ่งก็เพราะระวังจะเป็นตราบาป ว่า รัฐบาลเศรษฐาทำลายระบบการออมเงินของประชาชน

รัฐบาลเศรษฐาไม่สนับสนุนให้ประชาชนคนไทยมีเงินออม

และรัฐบาลเศรษฐาไม่ส่งงเสริมให้คนไทยซื่อสัตย์

หนามกุหลาบ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *