24 ตุลาคม 2024

Fake News หลอกลงทุนยังอาละวาดหนัก ครั้งนี้ปลอมเป็น TIA ลวงผู้ลงทุน

0

แม้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับตลาดทุนไทย ประกอบด้วย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จับมือพันธมิตรภาคตลาดทุน องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานรัฐ ได้แก่ ก.ล.ต., สภาธุรกิจตลาดทุนไทย, สมาคมธนาคารไทย, สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย, สมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ, สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย, สมาคมบริษัทจัดการลงทุน, กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน, ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย, กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ประกาศเจตนารมณ์ “ร่วมมือ-จับปลอมหลอกลงทุน” แลกเปลี่ยนข้อมูล ตรวจสอบและชี้เป้าข่าวปลอม พร้อมรณรงค์เตือนตอกย้ำประชาชนสร้างภูมิคุ้มกันด้วยสติ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพหลอกลงทุน แต่ปรากฏว่า มิจฉาชีพ ยังคงมีพฤติกรรมการหลอกลวงการลงทุนไม่หยุดหย่อน

ล่าสุดปรากฏว่า สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (TIA) เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่เกี่ยวข้องกับตลาดทุน ที่ถูกนำชื่อของสมาคมไปใช้ในการแอบอ้างเพื่อหลอกลวงให้คนที่หลงเชื่อเข้ามาเป็นเหยื่อ โดยได้มีการโพสต์ Fake News ในเพจเฟซบุ๊ก ทำให้ทาง TIA ต้องออกมาเตือนว่าทั้งหมดเป็นข่าวปลอม เป็น Fake News ใจความว่า

สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ขอประกาศแจ้งว่า สมาคมฯ มิได้มีนโนบายในกิจกรรมการลงทุน หรือชี้นำราคาหุ้นใดๆทั้งสิ้น
นักลงทุนโปรดให้ความระมัดระวัง และมีวิจารณญาณในการสอบทานข้อมูล ก่อนการตัดสินใจในการลงทุน ทุกครั้ง จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

#ให้ความรู้_พิทักษ์สิทธิ_พิชิตการลงทุน

สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *