24 ตุลาคม 2024

กว่างโจวเตรียมจัดประชุมการเงิน-การลงทุนด้านสภาพภูมิอากาศระดับโลก

0

แฟ้มภาพซินหัว : ที่แรกของจีน! 'หนานซา' สะพานล้ำสมัยพร้อมเทคโนโลยี 5G วันที่ 2 เมษายน 2019

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — การประชุมว่าด้วยการเงินและการลงทุนด้านสภาพภูมิอากาศนานาชาติอ่าวเพิร์ลหรือจูเจียง (Pearl Bay International Climate Investment and Financing Conference) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-18 พ.ย. ณ เขตหนานซาในมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางจีนตอนใต้

การประชุมนี้ที่จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อโลกที่ดีกว่า” (climate finance for a better world) มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมภาคส่วนสีเขียวและคาร์บอนต่ำ ด้วยการสร้างระบบบริการทางการเงินระดับนานาชาติที่หลากหลาย และส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในเขตเศรษฐกิจอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า (GBA)

การประชุมมีแผนจัดการประชุมหลักในหนานซา และจัดประชุมย่อยในต่างประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ กรุงปารีสของฝรั่งเศส และนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)

ระหว่างการประชุมจะมีการเปิดตัวกิจกรรมต่างๆ อาทิ การรวบรวมโครงการรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั่วโลก รายงานการจัดหาเงินทุนและการพัฒนาอุตสาหกรรมด้านสภาพภูมิอากาศและการลงทุนด้านสภาพภูมิอากาศ และการเปิดตัวศูนย์การลงทุนและการเงิน เพื่อแสดงแนวทางปฏิบัติของจีนในด้านการลงทุนและการเงินด้านสภาพภูมิอากาศ และแสดงถึงการดำเนินงานของจีนในประเด็นการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

อนึ่ง รัฐบาลมณฑลกวางตุ้ง สำนักข่าวซินหัว และกระทรวงนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อมของจีนจะเป็นเจ้าภาพร่วมกันจัดงานประชุมในครั้งนี้

เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/398272_20231116 , https://en.imsilkroad.com/p/337093.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *