24 ตุลาคม 2024

‘เชย์นิส’ คว้ามงกุฎ Miss Universe 2023 ส่วน ‘แอนโทเนีย’ ได้รองอันดับ 1

0

การประกวดนางงามระดับโลก “มิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 72” หรือ Miss Universe 2023 ซึ่งจัดขึ้น ณ The Adolifo Pineda Gymnasium ในวันที่ 19 พ.ย. 2023 สิ้นสุดรอบตัดสินลง โดยที่ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ซึ่งสามารถเข้าไปจนถึงรอบ 3 คนสุดท้าย ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe 2023 ซึ่งเป็นตำแหน่งสูงที่สุดของไทยในรอบ 35 ปี

Sheynnis Palacios Miss Universe 2023

ขณะที่ เชย์นิส ปาลาซิโอส” สาวงามจากประเทศนิการากัว สามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe 2023 ไปครองได้สำเร็จ และถือเป็น “มงแรก” ของประเทศนิการากัวด้วย ส่วนตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 คือ “โมรายา วิลสัน” สาวงามจากประเทศออสเตรเลีย

Sheynnis Palacios
Anntonia Porsild
Moraya Wilson

สำหรับ แอนโทเนีย โพซิ้ว สาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 27 ปี ถือเป็นตัวเต็งตามโพลนางงามจากหลายสำนัก และเป็นความหวังในการคว้า “มงที่ 3” ให้กับประเทศไทยที่รอคอยนาน 35 ปี นับจาก อาภัสรา หงสกุล คว้ามงกุฏนางงามจักรวาลมาครอบครองได้สำเร็จเป็นคนแรกในปี 1965 และ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก หรือ “ปุ๋ย” เป็นคนที่ 2 เมื่อปี 1988

หลังสิ้นสุดการประกวด แอนโทเนีย ได้โพสต์ไอจี บรรยายความรู้สึกว่า “ไม่มีคำไหนจะบรรยายความรู้สึกของฉันได้ตอนนี้ แอนทุ่มหมดทั้งตัวบนเวทีเพื่อประเทศไทย เพื่อทุกคนที่เชื่อในตัวแอนและเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทาง ขอโทษที่ไม่สามารถนำมงกุฎกลับบ้านเราได้ แอนซาบซึ้งกับความรักและการสนับสนุนทั้งหมดในการเดินทางนี้ หากไม่มีแรงสนับสนุน แอนก็คงไม่ได้มายืนที่นี่ในวันนี้ อย่างที่เคยบอกไว้ มันไม่ใช่มงกุฎและสายสะพายที่สำคัญที่สุด แต่สิ่งที่คุณทำกับแพล็ตฟอร์มที่คุณมีคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

แอนจะทำงานเพื่อความฝันของแอนต่อไป และหวังว่าคุณจะมากับแอน ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางไหนจากตรงนี้ แอนหวังว่าแอนจะยังเป็นแสงนำทางสำหรับคนที่มีความหวัง ความฝันที่พวกเขารู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้ กล้าที่จะทำก้าวแรกเพราะว่าคุณไม่มีทางรู้เลยว่า เส้นทางนั้นจะพาคุณไปทางไหน และคุณจะเจอใครบ้างระหว่างทาง แอนรักทุกคนจากก้นบึ้งของหัวใจ ขอบคุณสำหรับทุกอย่างค่ะ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *