23 ตุลาคม 2024

ปิดแล้ว! หลักสูตรอบรม Class Action 81 ทนายความจบขั้นพื้นฐานและขั้นก้าวหน้า

0

TIA ปลื้ม !  หลักสูตร “การดำเนินคดีหลักทรัพย์แบบกลุ่ม : Class Action” เพื่อเพิ่มความเชี่ยวชาญให้กับทนายความในคดีที่เกี่ยวข้องในตลาดทุน ร่วมสภาทนายความฯ ฮอต มีทนายความจบหลักสูตรเกือบ 100 คน พร้อมรุกจัดอบรมออนไลน์ต่อเนื่อง หวังเพิ่มทนายความผู้มีความเชี่ยวชาญสู่ตลาดทุน

นายยิ่งยง นิลเสนา นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (TIA) เปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ทาง  สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย(TIA ) และ สภาทนายความในพระบรมราชูปภัมภ์ ได้มอบวุฒิบัตรให้กับทนายความที่เข้าร่วมอบรมหลักสูตร “คดีฟ้องแบบกลุ่ม -Class Action” (ขั้นก้าวหน้า) จำนวน 81 คน ซึ่งเป็นทนายความกลุ่มที่ผ่านการอบรมในระดับเข้มข้นและพร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดทุน  

“ถือเป็นหนึ่งในภารกิจที่สำคัญในการเพิ่มเติมความรู้ให้กับทนายความ ด้านตลาดทุนไทย และการเสริมประสบการณ์ ในการทำคดีแบบฟ้องกลุ่ม ผ่านการเรียนรู้ และแชร์ประสบการณ์ เพื่อเป็นการเสริมทักษะในงานวิชาชีพที่เป็นคดีเฉพาะทาง และนับเป็นความโชคดีที่สมาคมฯ ได้รับความอนุเคราะห์จากสภาทนายความฯ ในการร่วมกันให้ความรู้ตามหลักสูตรทั้งสองระดับ คือ ขั้นพื้นฐาน และขั้นก้าวหน้า จนวันนี้เรามีผู้สำเร็จตามความเข้มข้นของหลักสูตร ขอแสดงความยินดีกับทุกท่าน”นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยกล่าว

ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปภัมภ์ กล่าวว่า ความรู้ความเข้าใจใหม่ๆในโลกธุรกิจ มีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะความเข้าใจในโลกของตลาดทุน หรือตลาดหุ้น ดังนั้นการเปิดหลักสูตรทนายความผู้เชี่ยวชาญคดีฟ้องแบบกลุ่ม Class Action ทั้งสองหลักสูตร คือขั้นพื้นฐาน และขั้นก้าวหน้า เป็นการเปิดโอกาสให้ทนายความได้ทำหน้าที่อำนวยความยุติธรรม ให้กับผู้เสียหายในการฟ้องคดีแบบกลุ่ม และการเรียนตลอดระยะเวลา 30 ชั่วโมง ของแต่ละหลักสูตร เป็นการแสดงถึงความตั้งใจใฝ่รู้ และความเข้มแข็ง รู้จริงและเชื่อมั่นว่าความรู้ ประสบการณ์ ที่ได้รับจะเป็นประโยชน์ต่อวิชาชีพของทนายความในอนาคต

ธานิศ เกศวพิทักษ์

ทั้งนี้ ในพิธีมอบวุฒิบัตรครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายธานิศ เกศวพิทักษ์ อดีตรองประธานศาลฎีกา และผู้เชี่ยวชาญด้านคดีฟ้องแบบกลุ่ม หรือ Class Action มาบรรยายสรุปให้กับทนายผู้จบการอบรมได้นำแนวทางและความรู้เข้าสู่ภาคตลาดทุนด้วย

นายยิ่งยง กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับทนายความที่สนใจและไม่ได้เข้าร่วมการอบรบในหลักสูตรที่ผ่านมา ยังสามารถสมัครเข้าร่วมอบรมทางออนไลน์ได้ในเดือนธ.ค 2566 นี้ โดยทาง TIA ร่วมกับ คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเปิดรับสมัครการอบรมการดำเนินคดีแบบกลุ่ม ซึ่งเป็นการอบรมแบบ Hybird จำนวน 30 ชั่วโมง โดยจะเป็นการรุกอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะให้การดำเนินคดีแบบกลุ่มเกิดขึ้นได้ในตลาดทุนไทย

นอกจากนี้เพื่อเป็นการเดินหน้าสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่อง Class Action อย่างต่อเนื่อง ทาง TIA ได้มอบเงินสนับสนุนกิจกรรมเพื่อพัฒนาทนายความให้กับสภาทนายความในพระบรมราชูปภัมภ์ ในการรณรงค์เรื่องนี้อย่างต่อเนื่องด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *