23 ตุลาคม 2024

‘ผิงกุ้ย’ ลุยพัฒนาอุตฯ ท้องถิ่น สร้างนิคมอุตสาหกรรม ‘ทองคำ-อัญมณี’

0

ภาพประกอบข่าว การประชุมนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์เครื่องประดับประจำปี 2023 ในเมืองเฮ่อโจว เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง และนิทรรศการทองคำและเครื่องประดับครั้งแรกในเหอโจว

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เขตผิงกุ้ย เมืองเหอโจว เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน กำลังเสริมแรงกระตุ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมในท้องถิ่น ด้วยสร้างความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยมุ่งเน้นการสร้างนิคมอุตสาหกรรมทองคำและเครื่องประดับที่ใหญ่ที่สุดในกว่างซี

เขตเศรษฐกิจอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า (GBA) ได้ช่วยให้ผิงกุ้ยสามารถดึงดูดกลุ่มผู้ประกอบการและเปิดรับการขยายเครือข่ายอุตสาหกรรมทองคำและเครื่องประดับได้อย่างต่อเนื่อง

ที่ผ่านมา ผิงกุ้ยได้เร่งก่อสร้างศูนย์นิทรรศการและการค้าทองคำและเครื่องประดับ เขตการผลิตและการแปรรูป เขตบริการ และเขตโลจิสติกส์และการกระจายสินค้า ซึ่งช่วยให้ผิงกุ้ยเหมาะแก่การดำเนินธุรกิจด้านการสกัดทองคำ การผลิตอุปกรณ์ การแปรรูปเครื่องประดับทอง การค้าแบบอีคอมเมิร์ซและการไลฟ์สตรีมมิง การสร้างแบรนด์ การขาย การออกแบบ และการวิจัยและพัฒนา

เนื่องจากผิงกุ้ยมีกลุ่มอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนอย่างเต็มที่ มูลค่าผลผลิตทางอุตสาหกรรมจากบริษัทขนาดใหญ่ในนิคมอุตสาหกรรมทองคำและเครื่องประดับจึงเพิ่มขึ้นร้อยละ 62.09 ตั้งแต่เดือนมกราคม-กันยายน 2023
นอกจากนั้น ผิงกุ้ยได้ก่อตั้งแพลตฟอร์มบริการห่วงโซ่อุปทานให้บริการแบบครบวงจร เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการเรื่องเงินทุนและการหมุนเวียนวัตถุดิบ ทั้งยังได้ลดขนาดห่วงโซ่จากการผลิตไปสู่การบริโภคเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดีขึ้น พร้อมด้วยการเปลี่ยนจากการผลิตแบบดั้งเดิมเป็นการผลิตตามความต้องการเฉพาะ

ทั้งนี้ ช่วง 10 เดือนแรกของปี 2023 คณะทำงานส่งเสริมการลงทุนของผิงกุ้ยได้ดึงดูดธุรกิจใหม่กว่า 40 ธุรกิจ ซึ่งมีส่วนสร้างการลงทุนกว่า 8.5 พันล้านหยวน (ราว 4.27 หมื่นล้านบาท) ในด้านการรวมกลุ่มและบ่มเพาะแบรนด์อัญมณี ตลอดจนฐานการส่งออกแบรนด์เครื่องประดับ

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/400848_20231129 , https://en.imsilkroad.com/p/337224.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *