24 ตุลาคม 2024

จบอย่างงดงาม! ประชุมการเงิน-การลงทุนด้านสภาพภูมิอากาศระดับโลก พร้อมเปิดตัวกองทุนระดับแสนล้าน

0

แฟ้มภาพซินหัว : ภาพสถานที่หลักของการประชุมว่าด้วยการเงินและการลงทุนด้านสภาพภูมิอากาศนานาชาติอ่าวเพิร์ลหรือจูเจียง ปี 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) – หลังมีการจัดการประชุมว่าด้วยการเงินและการลงทุนด้านสภาพภูมิอากาศนานาชาติอ่าวเพิร์ลหรือจูเจียง ปี 2023 (Pearl Bay International Climate Investment and Financing Conference) ขึ้นไม่นานนี้ เขตหนานซาในมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน ได้ร่วมมือกับหน่วยงาน 11 แห่ง จัดตั้งโครงการพันธมิตรการลงทุนและการเงินเพื่อสภาพภูมิอากาศอ่าวเพิร์ล (หนานซา) (Pearl River Delta (Nansha) Climate Investment and Financing Alliance) และเปิดตัวสินเชื่อธนาคารร่วมมูลค่า 2 แสนล้านหยวน (9.87 แสนล้านบาท) กองทุนสภาพภูมิอากาศมูลค่า 1 แสนล้านหยวน (ราว 4.93 แสนล้านบาท) รวมถึงการลงทุนและโครงการทางการเงินด้านสภาพภูมิอากาศอีกมูลค่า 5 หมื่นล้านหยวน (ราว 2.46 แสนล้านบาท)

นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่แนวปฏิบัติที่มุ่งยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมการเงิน และส่งเสริมการพัฒนาตลาดการเงินคาร์บอนในระหว่างการประชุมอีกด้วย

กิจกรรมต่างๆ ภายใต้การประชุม Pearl Bay International Climate Investment and Financing Conference ปี 2023 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-18 พ.ย. ณ เขตหนานซา เมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในโครงการริเริ่มด้านการลงทุนและการเงินที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศ

การประชุมนี้ที่จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อโลกที่ดีกว่า” (climate finance for a better world) เป็นงานแรกของจีนที่มุ่งเน้นด้านการเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และจัดประชุมย่อยในต่างประเทศ 3 แห่ง ได้แก่ กรุงปารีสของฝรั่งเศส สิงคโปร์ และนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)

อนึ่ง รัฐบาลมณฑลกวางตุ้ง สำนักข่าวซินหัว และกระทรวงนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อมของจีนเป็นเจ้าภาพร่วมกันจัดงานประชุมในครั้งนี้ และงานนี้ดำเนินการโดยรัฐบาลประชาชนเมืองกว่างโจว สำนักข่าวซินหัวสาขากวางตุ้ง และสำนักงานบริการข้อมูลข่าวสารทางเศรษฐกิจจีน (China Economic Information Service – CEIS) ของสำนักข่าวซินหัว

เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/400855_20231129 , https://en.imsilkroad.com/p/337262.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *