24 ตุลาคม 2024

‘การไฟฟ้าจีน’ หนุนธุรกิจ ‘บอนไซ-ไม้ดอกไม้ประดับ’ ในเจียงซู ทำรายได้งาม

0

แฟ้มภาพซินหัว : ดอกไม้ที่ตลาดขายส่งดอกไม้สดโต้วหนานในนครคุนหมิง เมืองเอกของมณฑลอวิ๋นหนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 9 ก.ค. 2019

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — อุตสาหกรรมการปลูกดอกไม้และบอนไซในเมืองซู่เชียน มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการไฟฟ้าแห่งประเทศจีน (State Grid) ได้กลายเป็นแรงผลักดันที่แข็งแกร่งต่อการพัฒนา “เศรษฐกิจที่สวยงาม”

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา อำเภอซู่หยางในซู่เชียนได้ใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของตนในการพัฒนาอุตสาหกรรมไม้ดอกไม้ประดับคุณภาพสูง โดยมีสินค้าสำคัญคือ “บอนไซสไตล์ซู่หยาง” ขณะที่ปัจจุบัน ซู่หยางมีต้นบอนไซมากกว่า 10 ล้านต้น และมีรายได้ต่อปีสูงถึง 4 พันล้านหยวน (ราว 2 หมื่นล้านบาท)

การเพาะปลูกไปจนถึงการดำเนินงาน “เศรษฐกิจที่สวยงาม” ในพื้นที่ชนบทนั้น คงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้หากขาดโครงข่ายไฟฟ้าที่ปลอดภัยและมั่นคงได้ ด้าน จางซิน หัวหน้าฐานถ่ายทอดสดในหมู่บ้านซาวาน ตำบลเอี๋ยนจี๋ในซู่หยาง กล่าวว่าฐานฯ ได้เพิ่มความพยายามเป็นทวีคูณในการสำรวจพื้นที่เพาะปลูกที่ใช้ไฟฟ้า ตลอดจนสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ชลประทานแบบสเปรย์ด้วยระบบไฟฟ้าอัตโนมัติ และโรงเรือนอัจฉริยะควบคุมอุณหภูมิ

การไฟฟ้าฯ ได้ทำงานร่วมกับเกษตรกรผู้ปลูกดอกไม้ในซู่เชียน ในการตอบสนองความต้องการที่หลากหลายในการใช้ไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยและความมั่นคงของแหล่งจ่ายไฟสำหรับการชลประทาน ระบบไฟส่องสว่าง และอุปกรณ์ปลูกอื่นๆ ทั้งยังได้ช่วยเหลือลูกค้าในการซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าและจัดการภัยอันตรายด้านความปลอดภัยอย่างทันท่วงที

เปาซู่ผิง ผู้อำนวยการสถานีจ่ายไฟซินเหอของการไฟฟ้าซู่หยาง ระบุว่าการไฟฟ้าฯ วางแผนเปิดตัวโครงการเพิ่มเติมในพื้นที่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านพลังงานไม่เพียงพอและมีความต้องการไฟฟ้าสูง พร้อมทั้งยกระดับความพยายามในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน

เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/401419_20231201 , https://en.imsilkroad.com/p/337385.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *