24 ตุลาคม 2024

21 สส.ประชาธิปัตย์ เสียงไม่แตก! มติเชิญ ‘เฉลิมชัย’ ขึ้นชั้นหัวหน้าพรรคคนที่ 9

0

วันที่ 7 ธันวาคม กลุ่ม 21 สส. ของพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และรักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมหารือแนวทางการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ โดยขาดเพียง นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติบรรทัดฐาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสรรเพชญ บุญญามณี ส.ส. สงขลา

โดยกลุ่มสส.ทั้ง 21 คน หรือ “กลุ่มเพื่อนต่อ” จะสนับสนุนให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 แม้ว่านายเฉลิมชัยจะเคยประกาศวางมือทางการเมืองก่อนหน้านี้ แต่ต้องการให้กลับมาฟื้นฟูพรรค เพราะเป็นคนที่ดูแล สมาชิกพรรคทุกคน

ทั้งนี้หากกลุ่ม สส. 21 คนมีข้อยุติว่าจะสนับสนุนใครเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ คนผู้นั้นมีแนวโน้มที่จะได้รับชัยชนะในที่ประชุมใหญ่ เนื่องจาก สส. 21คน มีคะแนนโหวตเตอร์ 51% จากสัดส่วนสส.

หลังหารือ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบฯ และประธาน สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สส.ส่วนใหญ่ห่วงสถานการณ์ของพรรค และกังวลว่า วันที่ 9 ธันวาคมนี้จะเกิด วิกฤตเหมือนการประชุม 2 ครั้ง ที่ผ่านมา จึงสรุปว่า พวกเราทุกคน จะทำอย่างไร ให้พรรคประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้าได้ เพื่อให้ผู้ลงแข่งขันไม่ว่าแพ้หรือชนะ ไม่แตกออกจากพรรค ที่ประชุมจึงมีมติ 21 สส.เป็นเอกฉันท์ ไปเชิญนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน มานั่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่9 แต่ยังไม่ทราบว่าจะรับหรือไม่รับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *