24 ตุลาคม 2024

‘วทันยา’ ยันสู้ต่อ แม้ สส.ดัน ‘เฉลิมชัย’ นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่

0

เผยถ้าแพ้โหวตต้องทบทวน-ประเมินตนเองจะไปต่อหรือไม่ ย้ำอนาคตของพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในมือของสมาชิกพรรค

8 ธ.ค.- น.ส.วทันยา บุนนาค แถลงยืนยันยังคงสมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในวันพรุ่งนี้(9 ธ.ค.) แม้ว่า สส.พรรคจะมีมติให้เชิญนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคมาลงสมัคร เพราะมีความเชื่อมั่นและศรัทธาว่าหนทางเดียวที่จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาเป็นที่ไว้วางใจและที่หวังของประชาชนได้อีกครั้ง คือการทำจุดยืนและอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ให้กลับมาชัดเจนและเป็นทางที่หวังของประชาชน ดังนั้นจะไม่เปลี่ยนแปลงคำพูดและจุดยืนอย่างแน่นอน โดยจะขอสู้ให้ถึงที่สุด และตอนนี้อนาคตของพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในมือของสมาชิกพรรค

“ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะยิ่งมีจำนวนแคนดิเดตมากเท่าไหร่ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่สมาชิกพรรคจะมีตัวเลือกมากขึ้น ส่วนความคิดเห็นเกี่ยวกับคำพูดต่าง ๆ เป็นเรื่องที่ประชาชนจะพิจารณาว่ารู้สึกอย่างไรต่อพรรคประชาธิปัตย์ การที่มาสมัครชิงหัวหน้าพรรคเพราะศรัทธาในอุดมการณ์ ไม่ได้ตัดสินใจเพื่อต่อรองผลประโยชน์ใด ๆ และไม่ได้ตัดสินใจโดยการคำนวณผลแพ้-ชนะ ดังนั้น ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะทำตามความฝันและสู้ให้ถึงที่สุด ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสมาชิก” น.ส.วทันยา กล่าว

กรณีไม่ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะตัดสินใจการเมืองอย่างไร น.ส.วทันยา กล่าวว่า คงต้องขอกลับมาทบทวน เพราะโดยส่วนตัวศรัทธาในความเป็นพรรคประชาธิปัตย์และอุดมการณ์ในขณะนี้ เป็นพรรคที่มีประชาชนเป็นเจ้าของ โดยไม่มีใครมากดปุ่มชี้นิ้ว ฉะนั้นเรื่องนี้จึงเป็นประเด็นสำคัญว่าหากทิศทางของพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนแปลงไปจากวันแรกที่ตนมาสมัคร ก็ต้องกลับมาประเมินตัวเอง ซึ่งเป็นหลักของการทำพรรคการเมืองและนักการเมืองว่าการร่วมงานกับใครต้องดูทิศทางและอุดมการณ์ว่าเป็นอย่างไร หากเราไม่เหมาะกับองค์กรใดก็เป็นเรื่องของเรามากกว่าที่จะต้องไปพิจารณาตัวเอง

“สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เพราะไม่มีจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ขอฝากบอกไปยังสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน ที่หลายคนบอกว่าดิฉันเป็นเลือดใหม่พรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาทำงานกับพรรคเพียงปีเศษ ๆ วันนี้ในฐานะคนหนึ่งที่เป็นเลือดใหม่พรรคประชาธิปัตย์ แต่ยังเชื่อในอุดมการณ์และการเริ่มต้นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์จะเกิดขึ้นได้จริง ขึ้นอยู่กับสมาชิก จึงขอให้เพื่อนสมาชิก เปิดโอกาสให้ดิฉันเข้าไปแข่งขันต่อสู้ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่การผ่านมติโหวต 3 ใน 4 ยกเว้นคุณสมบัติ เพื่อแข่งขันเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งมองว่าไม่ใช่เป็นการให้โอกาสดิฉันเท่านั้น แต่เป็นการให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะหากจะฟื้นฟูพรรคต้องเริ่มจากการเลิกที่จะเลือกจากความสัมพันธ์ เลิกระบบอุปถัมภ์ ต้องเลือกที่คุณสมบัติและความสามารถ เพื่อไม่ให้นำไปสู่ปัญหาความขัดแย้งและความไม่เข้าใจกันในพรรค สุดท้ายจะทำให้พรรคสูญเสียบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถต่อไป”น.ส.วทันยา กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *