24 ตุลาคม 2024

‘พิธา’ อ้าง เป็นเรื่องของ ‘ประชาธิปัตย์’ หลังเลือก ‘เฉลิมชัย’ หัวหน้าพรรค

0

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ มีมติเลือก นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ว่า ตนพึ่งเดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้ ยังไม่ได้ติดตามว่าเรื่องเป็นอย่างไรบ้าง ก็คงเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์

กรณีพรรคประชาธิปัตย์เลือกนายเฉลิมชัยเป็นหัวหน้าพรรค แนวทางการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นอย่างไร นายพิธา กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถาม นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพราะตนยังเข้าสภาไม่ได้

“ในส่วนของพรรคก้าวไกล ทราบว่าจะมีการเตรียมตัวเปิดประชุมสภาในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ เพราะมีกฎหมายที่สำคัญที่จะนำเข้าสภาเยอะ รวมถึงเรื่องงบประมาณรายจ่ายประจำปี ที่มีคุณศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ดูแลเรื่องนี้อยู่”

ส่วนว่ากังวลหรือไม่ ว่าประสิทธิภาพของพรรคฝ่ายค้านจะน้อยลง หากพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้นายเฉลิมชัย จะไปเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นายพิธา กล่าวว่า ยังไม่ได้ยินกระแสอะไร แต่ในส่วนของพรรคก้าวไกล ยังมี ส.ส. อีก 140 ปลายๆ ก็จะใช้พลังตรงนั้นในการทำงานให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อประชาชน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *