24 ตุลาคม 2024

‘วัน’ ลั่น ไม่ทิ้งพื้นที่ ร้องขอเชื่อมรถไฟฟ้ามาถนนเอกชัย

0

เผย กทม.เร่งขยายสะพานข้ามคลองภาษีเจริญเพชรเกษม81แก้ปัญหาจราจรติดหนัก

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรกรุงเทพมหานครเขตบางบอน หนองแขม  เปิดเผยว่า จากสมัยประชุมสภาชุดที่ 25 ที่ผ่านมา ตนได้อภิปรายในสภาไปในหลายวาระในสมัยประชุมที่ผ่านมา พร้อมร้องขอกรุงเทพมหานคร รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่านประธานสภา เพื่อขอให้มีการขยายถนนและขยายสะพานข้ามคลองภาษีเจริญ บริเวณซอยเพชรเกษม 81 จากถนนสองเลนเป็น 4 เลน เพื่อแก้ปัญหาจราจร

“นอกจากนี้ ทราบว่ากรุงเทพมหานคร มีนโยบายที่จะขยายสะพานข้ามคลองภาษีเจริญและขยายถนนบริเวณซอยเพชรเกษม 69 จะเริ่มต้นในปี 2567 ถือเป็นโครงการที่จะก่อประโยชน์ให้กับประชาชนในพื้นที่หนองแขม-บางบอน โครงการดังกล่าว สามารถแก้ปัญหาการจราจรติดขัดได้เป็นอย่างดี”

นายวัน กล่าวด้วยว่า จากปัญหาดังกล่าวและการอภิปรายในสภา ล่าสุด สำนักโยธา กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการขยายสะพานข้ามคลองภาษีเจริญเป็นถนน 4 เลน จากเดิมเป็นถนน 2 เลน เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดช่วงคอสะพานทั้งสองฝั่ง ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าวมีมานานหลายสิบปี ดังนั้นในฐานะผู้แทนราษฏรจึงได้ผลักดันโครงการดังกล่าวให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่บางบอน-หนองแขมให้มากที่สุด

“แม้ไม่มีตำแหน่งส.ส.แต่ตนไม่เคยหยุดติดตามโครงการที่เคยหารือไว้ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น นอกจากนี้เตรียมหารือกับกระทรวงคมนาคมเพื่อขอขยายเส้นทางเดินรถไฟฟ้าจากถนนเพชรเกษมไปสู่ถนนเอกชัยเพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนชาวฝั่งธน รวมทั้งการพัฒนาพื้นเศรษฐกิจควบคู่ แม้ในสมัยนี้ตนไม่ได้เป็นสส.แต่ไม่ทิ้งพื้นที่ที่ผ่านมาลงพื้นที่เพื้อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพื่อบรรเทาทุกข์ให้ประชาชนนำพื้นที่ รวมทั้งติดตามการพัฒนาพื้นที่อย่างต่อเนื่อง” นายวัน กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *