24 ตุลาคม 2024

“พายัพ”เย้ย”พิธา”ดีแต่ด่าทำงานไม่อัดเหมาะเป็นฝ่ายค้านไปยาวๆ

0

ย้ำบริหารประเทศแค่3เดือนแก้ปัญหาสารพัดให้ประชาชน ทั้งปากท้อง ปัญหาหนี้สิน ยาบ้า  

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ตอบโต้นายพิธา ลิ้มเจริญรัฐ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล ที่ออกมาวิพากษ์วิจารย์ผลงานรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนำจัดตั้งรัฐบาลและมีนายเศรษฐา ทวีสินเป็นนายกรัฐมนตรีว่า100วันไม่มีผลงาน คิดไปทำไป คิดสั้นไม่คิดยาว คิดใหญ่ทำเล็กและคิดอย่างทำอย่าง  พฤติกรรมของนายพิธาผิดกับตอนก้าวไกลอยากเป็นรัฐบาลมากราบอ้อนวอนให้พรรคเพื่อไทยร่วมรัฐบาลมากชนิดหน้ามือเป็นหลังมือตอนนั้นอ่อนน้อมถ่อมตนพูดจาดีเรียบร้อย ให้สัมภาษณ์ชมว่าพรรคเพื่อไทยดีมีผลงานแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องประชาชนได้ผล นำพาประเทศชาติเจริญรุ่งเรื่องพรรคก้าวไกลมาเชิญเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลตามเจตจำนงของพรรคและประชาชน

พฤติกรรมของนายพิธาน่ารักเกียจมาก พอออกไปเป็นฝ่ายค้านก็ออกมาให้สัมภาษณ์โจมตีรัฐบาลสารพัดไม่ดีไม่เหมาะสม ไม่เป็นไปตามที่แถลงนโยบายต่อสภาไว้ ทั้งๆที่รัฐบาลปัจจุบันเป็นรัฐบาลผสมมีเพื่อไทยเป็นแกนจัดตั้งรัฐบาลไม่ใช่เป็นรัฐบาลพรรคเดียวจะทำอะไรตามนโยบายของเพื่อไทยทั้งหมดไม่ได้ต้องฟังพรรคร่วมด้วย แล้วปัญหาที่สะสมจากรัฐบาลเก่าก็สะสมมานาน8-9ปีทั้งหนี้สินทั้งเงินกู้ต่างประเทศ ปัญหาการส่งออกและการแข่งขันกับต่างประเทศ ปัญหาแพ้คดีเหมืองทอง ปัญหาซื้อเรือดำน้ำอย่างที่ทราบกัน นี่ยังไม่รวมกลไลการบริหารราชการแผ่นดินที่ถูกวางไว้หนาแน่นทั้งระบบ เราต้องทำความเข้าใจกันทั้งหมดอย่างรวดเร็ว

นายพายัพ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลบริหารประเทศมาแค่3เดือนก็ทำไปมากแล้ว นายกรัฐมนตรีออกเดินสายทั้งในประเทศต่างประเทศเพื่อรับทราบปัญหาและหาทางแก้ไข โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจชาติและปัญหาปากท้องประชาชน มุ่งแก้ไขหนี้สินนอกระบบ เร่งปราบยาเสพติดที่รัญญาบาลก่อนเคยแก้ยาบ้าราบาดและราคาแพงเม็ดละ300บาทให้ราคาถูกเหลือเม็ดละ 3บาท หวังว่าจะดัดหลังคนขายแต่เด็กเยาวชนจะตายเพราะราคาถูกมันระบาดเข้าโรงเรียนเด็กเยาวชนติดกันเลอะ มันก็ต้องค่อยแก้เอาเด็กออกมาก่อน พอเด็กเยาวชนออกมาได้แก้ได้มากแล้วซึ่งต้องใช้เวลาระยะหนึ่งก่อน พอแยกเด็กกับคนค้าได้แล้ว

เราก็อาจต้องนำนโยบายพรรคไทยรักไทยออกมาปราบอย่างที่พี่น้องประชาชนคาดหวัง เป็นต้น ส่วนเงิน10,000บาทก็ถึงกฤษฎีกาแล้วคาดพฤษภาคมปีหน้า2567ก็คงทำได้ ใจเย็นไปครับ

“อยากให้คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อย่าเอาแต่ใจเราต่างเป็นห่วงประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชนกันทั้งนั้น นายพิธาเองก็เป็นคนรุ่นใหม่ก็ไม่ควรกร้าวร้าวเกินไป อยากเห็นนายพิธาคนนั้นตอนที่มาชวนเพื่อไทยร่วมตั้งรัฐบาลกับก้าวไกล คนเราอยากเป็นใหญ่ก็ควรทำตัวอ่อนๆอยากกระโดดไกลก็ให้ย่อตัวต่ำๆ มิฉะนั้นจะเป็นฝ่ายค้าน8ปี”นายพายัพกล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *